Bạn trẻ làm hướng dẫn viên miễn phí, đưa khách Tây ăn bún chả, lang thang phố cổ Hà Nội

(CTG) Hoạt động dẫn tour du lịch miễn phí, không lợi nhuận để thực hành ngoại ngữ với các bạn sinh viên lâu nay đã không còn là việc xa lạ. Không chỉ giới thiệu văn hóa lịch sử, gửi gắm tình yêu Hà Nội, đây cũng là một hình thức độc đáo làm đầy tri thức, nâng cao kỹ năng sống cho các bạn trẻ.

 

Các bạn sinh viên trẻ làm việc vì tình yêu Hà Nội, xuất phát từ mong muốn thay đổi cách hướng dẫn du lịch theo kiểu "đọc thuộc lòng", giúp du khách quốc tế hiểu thêm về Hà Nội một cách thực tế và thân thiện hơn.

Câu lạc bộ (CLB) sinh viên Hanoikids do chính các bạn sinh viên Hà Nội thành lập từ năm 2006 đến nay đã trải qua rất nhiều lứa sinh viên hoạt động. Để có những buổi giới thiệu về văn hóa lịch sử Hà Nội chất lượng, các bạn sinh viên cần đều đặn trải qua các buổi học tập do chính các anh chị lớp trước hướng dẫn.

Bạn trẻ làm hướng dẫn viên miễn phí, đưa khách Tây ăn bún chả, lang thang phố cổ Hà Nội ảnh 1

Có các bạn sinh viên trẻ bản địa am hiểu thông tin, sử dụng ngoại ngữ thành thạo hướng dẫn, du khách được trải nghiệm trực quan, sinh động đầy ấn tượng.

 
Bạn trẻ làm hướng dẫn viên miễn phí, đưa khách Tây ăn bún chả, lang thang phố cổ Hà Nội ảnh 2

Đoàn khách Đại sứ Panama đã lựa chọn các bạn trẻ sinh viên Hà Nội làm hướng dẫn viên trong hành trình tìm hiểu văn hóa lịch sử tại Bảo tàng Dân tộc học.

Là sinh viên ở Hà Nội, có những bạn sinh ra và lớn lên ngay trên mảnh đất này, có người lại ở nơi khác đến Thủ đô để học tập… nhưng tất cả đều chia sẻ tình yêu và niềm tự hào với nơi đây. Các trải nghiệm từ những thứ đơn giản, thường nhật của người Hà Nội cũng được các em chia sẻ tới bạn bè năm châu.

Bạn trẻ làm hướng dẫn viên miễn phí, đưa khách Tây ăn bún chả, lang thang phố cổ Hà Nội ảnh 3

Hai du khách châu Âu cùng các bạn sinh viên thưởng thức món bún chả, trải nghiệm ẩm thực Hà thành.

Bạn trẻ làm hướng dẫn viên miễn phí, đưa khách Tây ăn bún chả, lang thang phố cổ Hà Nội ảnh 4

Lang thang phố cổ cùng sinh viên bản địa, tìm hiểu văn hóa dân sinh nơi ngõ nhỏ - phố nhỏ đất Tràng An.

 
Bạn trẻ làm hướng dẫn viên miễn phí, đưa khách Tây ăn bún chả, lang thang phố cổ Hà Nội ảnh 5

Không chỉ du khách lớn tuổi, các em nhỏ quốc tế cũng rất háo hức trò chuyện cùng các anh chị sinh viên Hà Nội.

Chỉ là những hướng dẫn viên nghiệp dư, nhưng những gì các em mang đến đều là trải nghiệm chân thực với cảm nhận thật đẹp và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Theo TP