Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh

(CTG) Những suất ăn trưa ấm nóng cùng lời chúc thân thương là món quà ý nghĩa mà "Bữa trưa hạnh phúc" dành tặng các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Thủ Đức (TPHCM).

 

Ngày 15/6, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (TPHCM) phối hợp Chi đoàn Ban đại diện Báo Tiền Phong tại TPHCM tổ chức chương trình “Bữa trưa hạnh phúc”.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 1

Cán bộ, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên các đơn vị chung tay mang đến chương trình Bữa trưa hạnh phúc đong đầy tình yêu thương gửi tặng các bệnh nhân.

Tham gia chương trình, các y bác sĩ, đoàn viên thanh niên Bệnh viện TP. Thủ Đức cùng các phóng viên, nhân viên Báo Tiền Phong đã chuẩn bị chu đáo các phần ăn trưa và mang đến các khoa, phòng điều trị để gửi tặng những người bệnh cao tuổi và bệnh nặng gặp khó khăn trong việc đi lại. Cùng với đó, ban tổ chức chương trình cũng mời các cô bác, anh chị bệnh nhân điều trị nội trú xuống khu vực căn-tin để dùng bữa và nhận quà.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 2

Ban tổ chức gửi tặng cô bác phần cơm ấm tình như một lời chúc, tiếp thêm động lực trong quá trình điều trị bệnh.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 3

Anh Nguyễn Dũng, Bí thư Chi đoàn Ban đại diện Báo Tiền Phong tại TPHCM tặng phần cơm và động viên người bệnh.

 

TS.BS. Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện TP. Thủ Đức cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của cuộc sống, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo. Đồng hành với người bệnh, bệnh viện đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo thiết thực bằng nhiều hình thức.

""Bữa trưa hạnh phúc" hôm nay là dịp gửi tới bà con cô bác tấm lòng của các thầy thuốc, của các anh em phóng viên, nhân viên với mong muốn góp phần giảm bớt phần nào khó khăn tài chính, đồng thời động viên người bệnh an tâm điều trị và sớm về nhà", bác sĩ Vũ Trí Thanh bày tỏ.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 4

Bác sĩ Vũ Trí Thanh gửi tặng phần ăn trưa cho người thân một bệnh nhi.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 5

Sự chung tay này nhằm sẻ chia, lan tỏa tình thương đến với những người bệnh.

ThS Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện TP.Thủ Đức cho biết với người bệnh, bên cạnh việc can thiệp y tế và thuốc thì vấn đề dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ tích cực quá trình điều trị. Đặc biệt, với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, chế độ dinh dưỡng cần phù hợp với bệnh lý của từng người bệnh.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 6

ThS. Nguyễn Thị Mỹ Châu tặng phần cơm và sữa để người bệnh bồi bổ sức khỏe.

"Trên tinh thần đó, qua bữa ăn dinh dưỡng này, bệnh viện mong muốn hỗ trợ một phần nào đó để động viên tinh thần người bệnh và thân nhân, giúp họ yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Mặt khác, hoạt động này cũng góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên y tế và người bệnh; qua đây cũng là cầu nối giữa bệnh viện và các nhà hảo tâm để cùng đến gần hơn với những người bệnh khó khăn cần trợ giúp", Ths Mỹ Châu chia sẻ.

Chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” không phân biệt bệnh nhân khó khăn hay không mà dành cho toàn bộ bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện. Người bệnh được lựa chọn món ăn dựa trên thực đơn phù hợp nhất với tình hình bệnh của họ.

 

Thường lệ, mỗi chương trình "Bữa trưa hạnh phúc" dành tặng khoảng 400-450 suất cơm cho bệnh nhân tại các khoa điều trị của bệnh viện. Mỗi suất ăn trị giá 35.000 đồng, ngoài ra còn tặng kèm sữa, nước.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 7

Phần cơm ấm nghĩa tình phần nào tiếp sức cho người bệnh.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 8

Từ đầu buổi sáng, các tình nguyện viên đã chung tay chuẩn bị các phần ăn tươm tất.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 9

Hỗ trợ đắc lực cho chương trình là các bạn sinh viên trong đội hình tình nguyện "Tiếp sức người bệnh". Đây là đội hình do Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TPHCM phối hợp bệnh viện triển khai gần 5 năm qua.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 10

Bạn Đoàn Thị Thùy Trinh, sinh viên khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Lao động xã hội cơ sở 2 (TPHCM) cho biết bản thân đã tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ tại trường, riêng hôm nay, bạn đã có thể trực tiếp hỗ trợ những bệnh nhân tại bệnh viện. “Được góp sức trong chương trình ý nghĩa này, mình thấy thật vui. Mình muốn lan tỏa niềm vui, hạnh phúc này đến với mọi người”, Thùy Trinh nói.

Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 11
Bạn trẻ TPHCM trao bữa trưa ấm áp tận giường bệnh ảnh 12

Đây là lần thứ 4 chương trình "Bữa cơm hạnh phúc" diễn ra.

Theo TP