Bảng rao vặt mã QR giành giải nhất Cuộc thi thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng

(CTG) Vượt qua nhiều ý tưởng khác, mô hình Bảng quảng cáo rao vặt và thông tin việc làm online miễn phí của Đoàn phường Bình Thuận (quận Hải Châu) xuất sắc giành giải nhất Cuộc thi Thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng năm 2024.

Sáng 19/5, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chung kết Cuộc thi Thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng năm 2024 nhằm tìm kiếm những ý tưởng tình nguyện thiết thực, có thể nhân rộng trong thời gian tới.

Bảng rao vặt mã QR giành giải nhất Cuộc thi thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng ảnh 1

Cuộc thi Thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng năm 2024 thu hút 45 ý tưởng, mô hình, sáng kiến từ các đơn vị trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: Giang Thanh

Qua thời gian phát động, cuộc thi năm nay đã thu hút được 45 ý tưởng, mô hình, sáng kiến đến từ các đơn vị trực thuộc.

Các ý tưởng xoay quanh các lĩnh vực: xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn giao thông, an sinh xã hội, văn hóa - giáo dục - đời sống, chăm lo thanh thiếu nhi, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện…. Sau vòng sơ loại, BTC đã lựa chọn 9 ý tưởng xuất sắc bước vào vòng chung kết.

Tham gia vòng chung kết, mỗi đơn vị có 3 phút để trình bày về ý tưởng: kế hoạch triển khai, kinh phí, tính khả thi, phạm vi triển khai, khả năng nhân rộng… Sau đó, thành viên các đội thi trả lời những câu hỏi từ BGK để làm rõ, phản biện và bảo vệ ý tưởng của mình.

Bảng rao vặt mã QR giành giải nhất Cuộc thi thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng ảnh 2

Đại diện Đoàn phường Bình Thuận chia sẻ về mô hình Bảng quảng cáo rao vặt và thông tin việc làm online miễn phí

Có những ý tưởng mang đến cuộc thi đã được triển khai tại đoàn cơ sở, đoàn trường trong các chiến dịch tình nguyện như: Bảng quảng cáo rao vặt và thông tin việc làm online miễn phí của Đoàn phường Bình Thuận, Số hóa địa chỉ đỏ bằng tranh ký họa của CLB Sketchers DAU (ĐH Kiến trúc Đà Nẵng),… hay đã từng đạt các giải thưởng ý tưởng tình nguyện như: Thu mảnh vụ lốp xe bằng phương pháp tĩnh điện của tác giả Phan Văn Mãi (Quận Đoàn Hải Châu).

 Theo TP 

Xuất sắc vượt qua các ý tưởng khác, mô hình Bảng quảng cáo rao vặt và thông tin việc làm online miễn phí của Đoàn phường Bình Thuận (quận Hải Châu) giành giải nhất Cuộc thi Thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng năm 2024.

Đây là sáng kiến để tái tạo, đổi mới các bảng quảng cáo truyền thống thành “Bảng quảng cáo rao vặt và thông tin việc làm online miễn phí” do đoàn viên thanh niên phường Bình Thuận thiết kế và lắp đặt tại các địa điểm công cộng trên địa bàn phường.

Bảng rao vặt mã QR giành giải nhất Cuộc thi thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng ảnh 3

Mô hình bảng quảng cáo rao vặt tích hợp mã QR xuất sắc giành giải nhất cuộc thi

Điểm khác biệt đó chính là bảng quảng cáo được tích hợp mã QR để các đơn vị mong muốn đăng thông tin quảng cáo, rao vặt, việc làm có thể đăng ký online. Sau đó, thông tin quảng cáo, rao vặt sẽ được đội ngũ quản trị viên duyệt và đăng tải trên fanpage Tuổi trẻ Bình Thuận.

Ngoài ra, BTC cũng trao giải nhì cho mô hình Trạm phát sóng yêu thương tạo nên lớp học hạnh phúc và học sinh học tập tích cực của nhóm tác giả Nguyễn Thị Tường Vi, Phan Trương Diệu Thúy; giải ba cho ý tưởng Ứng dụng và trang web Connect Volunteer – Kết nối cộng đồng tình nguyện của nhóm tác giả Đỗ Trường Trung, Lê Hoàng Nhân, Phạm Minh Tuấn và ý tưởng Mô hình Tái sử dụng – Tái nạp đầy của tác giả Bùi Thị Ngọc Anh.

Bảng rao vặt mã QR giành giải nhất Cuộc thi thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng ảnh 4Bảng rao vặt mã QR giành giải nhất Cuộc thi thanh niên tình nguyện hiến kế vì cộng đồng ảnh 5

Các ý tưởng, mô hình đạt giải cao có thể được hỗ trợ để triển khai trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2024

Theo anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, thông qua sân chơi này, Thành Đoàn mong muốn tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng, khích lệ mọi người hiến kế vì cộng đồng.

“Với chủ đề công tác năm 2024 là “Năm Thanh niên tình nguyện”, chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực. Bằng cách tham gia vào các dự án tình nguyện, mọi người có thể cùng nhau cải thiện chất lượng cuộc sống của cá nhân và cả cộng đồng. Bên cạnh đó, các ý tưởng xuất sắc nhất có thể được hỗ trợ để vận dụng vào Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2024”, anh Hùng nói.