Bến Tre: Tập huấn vòng sơ kết Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2023

CTG - Trong hai ngày 25- 26/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Quỹ đầu tư và khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp tổ chức lớp tập huấn vòng Sơ kết Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp lần thứ VII, năm 2023.

 

Tham dự khai mạc chương trình tập huấn có đồng chí Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn; anh Ngô Hữu Thống - Phó Viện trưởng thường trực Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp; ông Trần Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp; chị Đoàn Anh Đào – Quản lý chương trình, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và gần 50 học viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các chuyên gia cung cấp các kiến thức về các chuyên đề như: Khởi nghiệp và doanh nhân; kỹ năng xác định vấn đề trong khởi nghiệp; thiết kế giải pháp kinh doanh; xác lập sản phẩm, thị trường phù hợp; thiết lập mô hình kinh doanh và kỹ năng thiết kế video giới thiệu dự án khởi nghiệp. Đồng thời, chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp thành công, thất bại, bài học kinh nghiệm của bản thân và cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp, cách làm phù hợp trong quá trình khởi nghiệp.

 

 

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao năng lực khởi nghiệp cho các học viên, xây dựng được tính tư duy và logic trong các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng của Hội thi. Đây cũng là cơ hội để các học viên tiếp cận những phương pháp mới nhằm hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp thông qua việc khai tác hiệu quả các ứng dụng chuyển đổi số./.

 Theo ĐTN