Bếp xanh thanh niên đỏ lửa, 127.000 suất cơm gửi đến người khó khăn

CTG-Tính đến ngày 6/9, chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình do Thành Đoàn, Hội LHTN TP Hà Nội tổ chức đã nấu hơn 127.000 suất cơm 0 đồng trao tặng người khó khăn do dịch bệnh.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội cho biết, chương trình "Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình" đã được kích hoạt khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24/7.

Trong 43 ngày qua, bất kể nắng, mưa hay ngày lễ, 9 "Bếp xanh thanh niên" Thủ đô đã cung cấp hơn 127.000 suất cơm (trị giá hơn 3 tỉ đồng) cho những người vô gia cư, bệnh nhân nghèo, công nhân mất việc làm, sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội và những người tuyến đầu chống dịch…

Bếp xanh thanh niên đỏ lửa, 127.000 suất cơm gửi đến người khó khăn ảnh 1

Các suất ăn nghĩa tình, đầy dinh dưỡng của chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình

Các suất cơm được nấu bởi các đầu bếp trẻ đảm bảo ngon miệng, giàu dinh dưỡng và được đội Phản ứng nhanh của CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC) trao đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo anh Tiến, hơn 127.000 suất cơm 0 đồng nghĩa tình chứa đựng tấm lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội của tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội TP Hà Nội, của các bạn thanh niên tình nguyện; các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Hội Nông dân Thành phố; Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam; những người làm báo; những mạnh thường quân; chủ các bếp ăn…với tinh thần “không để ai bị bỏ lại ở phía sau”.

Bếp xanh thanh niên đỏ lửa, 127.000 suất cơm gửi đến người khó khăn ảnh 2

Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh chuẩn bị các suất cơm trong chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình

"Đó là những suất cơm được làm nên từ 50 nghìn đồng của một em bé dành tiền thưởng từ việc làm việc nhà giúp bố mẹ; đến những đồng lương ít ỏi của một anh giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; từ một anh đầu bếp masterchef nổi tiếng đến một cậu thanh niên đi du học về mở nhà hàng chưa kịp “làm ăn” thì gặp COVID-19…", anh Tiến chia sẻ.

Bên cạnh đó, bếp ăn còn nhận được hỗ trợ từ chàng trai Yên Bái gửi xuống những con gà; bó rau của bà con nông dân Hà Nội… NSƯT Xuân Bắc dành hẳn một buổi chiều vào bếp ăn thanh niên để livestream kêu gọi thêm nhiều suất miễn phí cho người nghèo.

“Để làm nên những suất ăn tưởng chừng đơn giản nhưng với số lượng lớn, được thực hiện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội là điều không hề đơn giản. Chỉ có tấm lòng yêu thương, sẻ chia và nhiệt huyết mới đủ sức mạnh để làm nên những thành công đó”, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội nói.

Từ ngày 27/4 đến nay, chương trình “Triệu bữa cơm – Nghĩa tình Hà Nội” triển khai 3 giai đoạn với 3 tên gọi khác nhau: “Suất cơm vượt qua đại dịch”; “Tấm lòng người làm báo”, “Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”. Giai đoạn sau, số lượng suất cơm lại nhiều hơn giai đoạn trước.

Bếp xanh thanh niên đỏ lửa, 127.000 suất cơm gửi đến người khó khăn ảnh 3

Thanh niên tình nguyện mang các suất cơm tận tay cho người nghèo

 

Anh Tiến cho biết, "Bếp xanh thanh niên" sẽ tạm nghỉ ít hôm để tiếp tục chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn 4 của chương trình và các điều kiện đáp ứng yêu cầu, quy định về phòng chống dịch.

“Để tiếp tục giúp những người khó khăn trong giai đoạn Hà Nội còn giãn cách xã hội, chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân hãy tiếp tục đồng hành cùng chương trình để bếp xanh luôn đỏ lửa và không ai bị bỏ lại phía sau", anh Tiến nói.