'Bí kíp' tìm việc làm của du học sinh Việt Nam thời hậu COVID

(CTG) Tìm được hướng đi, học hỏi kinh nghiệm trong bước đường lập nghiệp, thích nghi với đại dịch COVID-19… Đó là những thông tin, kỹ năng được các diễn giả chia sẻ tại chương trình “VNYA 2021 Career Fair- Hậu COVID vẫn có việc’’, do Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore tổ chức.

 

Các diễn giả và đông đảo sinh viên Việt Nam tại 13 quốc gia trên thế giới tham gia sự kiện “VNYA 2021 Career Fair- Hậu Covid vẫn có việc’’.

Sự kiện nhằm giúp các bạn sinh viên, cựu sinh viên tìm được hướng đi, học hỏi kinh nghiệm trong bước đường lập nghiệp, thích nghi với đại dịch COVID-19; khi đa số các ngành nghề bị gián đoạn và yêu cầu tối đa làm việc online từ xa.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng chia sẻ tại sự kiện sự kiện.

Sự kiện được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của sinh viên Việt Nam tại 13 quốc gia trên toàn thế giới. Đặc biệt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng dự và phát biểu tại sự kiện.

Tham gia sự kiện, nhiều người đã có được những trải nghiệm, kinh nghiệm quý báu và kỹ năng cần thiết cho công việc qua việc tìm hiểu các cty, tập đoàn đầu ngành, các để có một CV "đẹp”, hay kỹ năng phỏng vấn...

Tại sự kiện, các bạn sinh viên, cựu sinh viên được các chuyên gia, CEO các công ty bật mí về môi trường làm việc, định hướng, các kỳ thực tập và xu hướng tuyển dụng nhân lực của công ty trong thời gian tới.

Chị Thu Hiền, Giám đốc quản lý đến từ Vietnam Airlines (VNA) nhắn nhủ bạn trẻ: dù làm bất cứ công việc gì chúng ta đều phải yêu nghề, tâm huyết với nghề mới có thể gắn bó lâu dài.

Các bạn sinh viên được giải đáp, chia sẻ kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng.

Các phần kỹ năng trong sự kiện thu hút nhiều bạn trẻ tương tác trực tiếp, đặc biệt là kỹ năng xây dựng CV và phỏng vấn. Từ những phần diễn tập phỏng vấn với các tập đoàn, công ty lớn như P&G, Shopee Việt Nam, Vietnam Airlines, VNG hay InterContinental HaNoi Landmark72, các bạn trẻ rút được những ý chính cần tránh hoặc những điểm mạnh nên được nêu ra khi tuyển dụng.

Công ty VNG còn chuẩn bị kĩ hơn khi đến với sự kiện với việc chia các phần cho từng diễn giả chuyên sâu kiêm nghiệm là chị Thảo Trần và Trang Nguyễn, để chia sẻ và hướng dẫn các bạn sinh viên - cựu sinh viên từng kỹ năng một cách tốt nhất. Đây là một cơ hội khó quên vì những gì mà các diễn giả chia sẻ thực sự hữu dụng và thực tế hơn các khóa học hướng dẫn.

Chị Nguyễn Thảo Nhi, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore cho biết, sự kiện “VNYA 2021 Career Fair - Hậu Covid vẫn có việc” thu hút sự tham gia của sinh viên Việt Nam đang học tập tại 13 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Đây là sự kiện online lớn nhất do học sinh, sinh viên Việt Nam tại Singapore tổ chức. “Đây là niềm tự hào và quyết tâm mãnh liệt của toàn thể thành viên thuộc Hội Sinh Viện Việt Nam tại Singapore (VNYA). Các bạn đã dành thời gian để làm sự kiện hướng nghiệp phục vụ cộng đồng dù gặp nhiều khó khăn và thách thức trước diễn biến phức tạp của COVID-19”.

Anh Mai Tuấn Minh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore cho biết thêm, dù áp lực học tập và làm việc tại Singapore rất nặng nề, các bạn du học sinh, sinh viên vẫn nỗ lực hết mình để tổ chức chương trình. Sự kiện được chuẩn bị trong suốt 2 tháng.

“Các bạn đã cùng nhau lên ý tưởng chương trình, xin tài trợ, tổ chức cấu trúc cũng như tìm hiểu platform mới cho thật sự phù hợp với yêu cầu chương trình đặt ra.... Sự nhiệt huyết của các bạn đã được ủng hộ bởi sự tham gia đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam”, anh Minh chia sẻ.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng hoan nghênh sáng kiến của Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore khi tổ chức sự kiện Hậu COVID vẫn có việc. Ông Dũng cho rằng, dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho các bạn sinh viên trong học tập, thực hành, cũng như tìm việc làm. Cuộc hội thảo chia sẻ cách thức, giải pháp để tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho bạn trẻ trước thách thức của dịch bệnh là điều hết sức quý giá.

Theo TP