Bí thư Đoàn 40 lần hiến máu cứu người

(CTG) Với suy nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Châu Minh Quân (37 tuổi) - Bí thư Đoàn thanh niên Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã 40 lần tham gia hiến máu cứu người.

Tham gia hiến máu cứu người từ thời còn là sinh viên, đến nay, anh Châu Minh Quân đã 40 lần hiến máu, trong đó có 20 lần hiến tiểu cầu. Mặc dù rất bận với công việc cơ quan, gia đình, nhưng chỉ cần nhận được tin báo người bệnh cần hiến máu gấp thì lập tức, anh Châu Minh Quân đến ngay Khoa huyết học truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để hỗ trợ.

Bí thư Đoàn 40 lần hiến máu cứu người ảnh 1

Anh Châu Minh Quân trong một lần hiến máu. Ảnh: NVCC

“Lần đầu tiên tôi hiến máu là lúc sinh viên. Lúc đó cũng chưa có suy nghĩ gì nhiều, đi hiến máu chỉ vì sự tò mò. Tuy nhiên chính từ lần đầu tiên đó mà tôi đã có sự thay đổi về nhận thức được việc hiến máu cứu người quan trọng như thế nào. Từ suy nghĩ đó tôi luôn tâm niệm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và cứ như thế tôi đã tham gia hiến máu suốt nhiều năm qua”, anh Quân nói.

Bốn mươi lần tham gia hiến máu cứu người, anh Quân cũng có những kỷ niệm không thể nào quên. Trong đó, có câu chuyện hiến tiểu cầu cho một trường hợp nguy kịch lúc nửa đêm. “Lúc đó tầm 9h đêm, tôi nhận được tin báo của Khoa huyết học truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, có bệnh nhân đang nguy kịch, cần hiến tiểu cầu gấp, lúc này không suy nghĩ gì cả tôi lập tức đến bệnh viện để hiến tiểu cầu. Hoàn cảnh của bệnh nhân rất khó khăn, nên tôi dốc toàn sức cùng các y bác sĩ hỗ trợ nạn nhân”, anh Quân nói.

Những giọt tiểu cầu của anh Quân hôm ấy đã giúp phần nào cho bệnh nhân kia qua cơn nguy kịch. Anh Quân nhớ lại: “Sau khi tôi hiến xong, gia đình ấy nằng nặc dúi vào tay ít tiền, nhưng tôi không nhận, thấy hoàn cảnh khó khăn tôi cũng đã ủng hộ lại cho gia đình họ một ít tiền. Họ áy náy một hồi rồi siết chặt tay cảm ơn, bảo con không nhận tiền thì hãy nhận của cô chú một lời cám ơn... Lúc đó bản thân tôi cảm thấy rất vui”.

Theo anh Quân, điều quan trọng để hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên cần rất lớn sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân với xã hội và đất nước.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu cứu người, với vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên Cục Thuế tỉnh, anh Quân còn tích cực vận động đoàn viên trong cơ quan, người thân và bạn bè tham gia hiến máu. Nhiều năm qua, anh trở thành thủ lĩnh trong phong trào hiến máu cứu người ở Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi. Trung bình mỗi năm, Cục Thuế tỉnh có 30 đoàn viên tham gia hiến máu cứu người.

 Theo TP 

Chị Đinh Thị Thanh Nhi - Đoàn viên Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, là nữ nên bản thân thấy rất áp lực khi tham gia hiến máu, tuy nhiên, được sự động viên, chia sẻ kinh nghiệm của anh Châu Minh Quân, nên giờ tôi mạnh dạn tham gia hiến máu.

Ông Nguyễn Tấn Thiện - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua theo dõi hoạt động hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh, anh Châu Minh Quân là cá nhân hiến máu cứu người tiêu biểu, đặc biệt rất nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người trong lúc nguy kịch. Trong công tác vận động hiến máu của tỉnh, rất cần những đoàn viên trẻ, nhiệt huyết như vậy.