Bí thư Đoàn xã dốc lòng cho hoạt động thiện nguyện: Hạnh phúc là sự sẻ chia!

(CTG) Với thông điệp sống: “Hạnh phúc là sẻ chia”, những năm qua anh Đào Quang Ninh – Bí thư Đoàn xã Hùng Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) luôn cố gắng vận động các chương trình thiện nguyện để ủng hộ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Là Bí thư Đoàn xã nơi còn nhiều khó khăn của huyện Yên Thành (Nghệ An), nhưng bằng sự đam mê, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua anh Đào Quang Ninh (Bí thư đoàn xã Hùng Thành) đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, kêu gọi, ủng hộ, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bí thư Đoàn xã Đào Quang Ninh luôn quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Với thông điệp sống: “Hạnh phúc là sẻ chia”, những năm qua với vị trí người "thủ lĩnh thanh niên", anh Ninh đã phối hợp tổ chức 05 lớp ôn tập văn hóa hè do đoàn viên thanh niên đảm nhận, trong đó có 02 lớp dạy toán, 02 lớp tiếng anh, 01 lớp dạy múa; tổ chức rửa xe gây quỹ từ thiện tặng quà cho trẻ em nghèo; tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đoàn viên thanh niên được 6 buổi và tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đoàn viên thanh niên và tuyên truyền phòng chống đuối nước.

Bên cạnh đó, tổ chức thu gom giấy loại, chai lọ bán để gây quỹ kế hoạch nhỏ tại các liên đội. Trong năm 2018 đã thu được 15.375.000 đồng; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, trong 2 năm đã hiến được 18 đơn vị máu…

Ngoài ra, thấu hiểu được các hoàn cảnh khó khăn, anh Ninh đã đứng ra vận động ủng hộ cho đoàn viên Cao Thị Hà tại chi đoàn Sơn Thành (xã Hùng Thành) được gần 21 triệu đồng để giúp em vượt qua những khó khăn.

Đặc biệt, trong dịp tết Kỷ Hợi 2019, anh Ninh đã đứng ra tổ chức chương trình Đêm nhạc thiện nguyện để kêu gọi ủng hộ các hoàn cảnh như người già neo đơn, không nơi nương tựa; người tàn tật, gia đình chính sách hay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đêm nhạc đã thu hút hàng nghìn người tham gia với tổng số tiền vận động gần 60 triệu đồng, từ đó giúp đỡ và trao tặng 208 suất quà đến các gia đình khó khăn để vui xuân, đón tết.

Anh Đào Quang Ninh chia sẻ: “Các hoạt động thiện nguyện cần đến thanh niên phải là những nơi, những hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, vất vả. Những việc làm của mình cũng chỉ là phần nhỏ bé để giúp đỡ những hoàn cảnh để vơi bớt những khó khăn”.

Tổ chức các lớp ôn tập văn hóa hè cho các em học sinh

“Không chỉ hoàn thành tốt công việc ở thôn xóm, xã mà đồng chí Đào Văn Ninh luôn là tấm gương đi đầu trong phong trào công tác đoàn của huyện. Đặc biệt công tác thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, anh Ninh xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo”, chị Phạm Thị Huyền Trang – Bí thư Huyện đoàn Yên Thành chia sẻ.

Với vai trò là người đứng đầu đoàn xã, anh Đào Quang Ninh luôn làm tốt công tác chuyên môn, đồng thời kêu gọi các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ hàng trăm gia đình khó khăn; những nghĩa cử cao đẹp đã giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, tạo động lực, niềm tin để họ tiếp tục vươn lên.

Theo Infonet