Bí thư đoàn xã kể giây phút cứu bé gái đuối nước dưới sông Krông Nô

(CTG) Trên đường đi làm về, Bí thư Đoàn xã Nam Ka (huyện Lắk, Đắk Lắk) cùng 3 cán bộ và người dân xã này đã kịp thời cứu một bé gái bị đuối nước trên sông Krông Nô.

Ngày 24/7, ông Mai Chí Dũng - Chủ tịch UBND xã Nam Ka (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, anh Y Phích Điêr - Bí thư Đoàn xã; anh Y Thuy Busria - Bí thư chi đoàn quân sự; anh Y Thanh Bing - công an viên buôn và anh Y Dhing Knul (người dân, cùng ngụ xã Nam Ka) vừa cứu một bé gái giữa sông.

Bí thư đoàn xã kể giây phút cứu bé gái đuối nước dưới sông Krông Nô ảnh 1

Các cán bộ và người dân xã Nam Ka cứu một bé gái bị đuối nước.

Anh Y Phích Điêr - Bí thư Đoàn xã Nam Ka kể lại, khoảng 14h ngày 23/7, trên đường từ xã Ea R’bin về xã Nam Ka, anh cùng đồng nghiệp gặp hai bé gái đứng trên đường đoạn qua địa bàn buôn Ea Ring kêu cứu, dưới sông có một bé gái đang chới với.

Do nước dâng cao, chảy xiết, mọi người lấy được một đoạn cây dài khoảng 2m, sau đó lội xuống sông, nắm tay nhau nối dài để đưa cây ra cho bé gái cầm và kéo vào. Sau đó, mọi người chở bé gái tới trạm y tế xã Ea Rbin. "Lúc này bé run sợ nhưng vẫn nói với chúng tôi, cháu cảm ơn các chú đã cứu con", anh Y Phích kể.

Bí thư đoàn xã kể giây phút cứu bé gái đuối nước dưới sông Krông Nô ảnh 2
Anh Y Thuy Busria - Bí thư chi đoàn quân sự xã Nam Ka cõng bé gái lên bờ

Bé gái được cứu là Nguyễn Hà Thảo My (SN 2013, xã Earbin). Hiện, sức khỏe cháu My đã ổn định.

Trước đó 3 bé gái chơi đùa gần khu vực sông Krông Nô, khi nước dâng lên, cuốn một bé gái cách bờ khoảng 20-30m, may mắn bé gái bám vào được cục đá nên không bị nước cuốn ra xa.

Theo anh Y Phích, xã Nam Ka có 4 buôn, dịp hè này, đoàn xã triển khai tuyên truyền đến bà con và học sinh về phòng chống tai nạn đuối nước. Mùa này đang vào mùa mưa lũ, đơn vị chú trọng tuyên truyền cho phụ huynh để ý đến con, không cho con chơi gần sông, suối ao hồ.

Bí thư đoàn xã kể giây phút cứu bé gái đuối nước dưới sông Krông Nô ảnh 3

Anh Y Phích Điêr - Bí thư đoàn xã Nam Ka tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt hè cho trẻ em ở các buôn.

Theo TP