Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi

(CTG) Ngày 28/6, Đoàn công tác T.Ư Đoàn Thanh niên – T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam do chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dẫn đầu đã đến thăm và động viên sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Ten Lơ Man (quận 1) và điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi ảnh 1

Ngay từ sáng sớm các chiến sĩ Tiếp sức mùa thi đã có mặt tại điểm trường THPT Ten Lơ Man (quận 1) để tiếp sức cho các thí sinh.

Cùng đi có chị Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, anh Lê Nguyễn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố.

  • Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi ảnh 2

Bí thư T. Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang động viên các chiến sĩ Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Ten Lơ Man (quận 1).

Đến điểm thi THPT Ten Lơ Man, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang đã hỏi thăm sức khỏe và hoạt động của các chiến sĩ tiếp sức mùa thi tại đây. Đại diện đội hình Huỳnh Gia Điềm – Chủ tịch Hội Sinh viên trường Việt Nam ĐH Hoa Sen đã báo cáo Bí thư T.Ư và đoàn công tác về các hoạt động mà đội hình đã triển khai trong những ngày qua. “Các bạn có mặt từ rất sớm để thực hiện nhiệm vụ và trò chuyện với đoàn công tác. Với sự động viên của lãnh đạo T.Ư Đoàn, mình nghĩ đội hình Tiếp sức mùa thi ở cụm THPT Ten Lơ Man sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Gia Điềm bày tỏ.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi ảnh 3

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang đã trò chuyện với các chiến sĩ Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Ten Lơ Man (quận 1).

Báo cáo với Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, Gia Điềm cho biết, năm nay hoạt động Tiếp sức mùa thi có nhiều sự thay đổi. Ngoài việc hỗ trợ tối đa cho thí sinh, các đội hình còn tập trung vào truyền thông. “Đây là chiều hướng tốt để các đội hình chủ động làm các hoạt động sáng tạo của mình. Các bạn đi tiếp sức mùa thi cũng có sự thú vị riêng”, Điềm chia sẻ thêm. Điềm cho biết ở 9 cụm mà trường ĐH Hoa Sen phụ trách đều tạo ra những câu slogan “Hãy nắm bắt mọi cơ hội”, “Sen luôn ở bên bạn”…

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi ảnh 4

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Ten Lơ Man (quận 1).

Là sinh viên năm nhất nhưng Nguyễn Võ Minh Thy (Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Hoa Sen) đã đảm nhận vai trò Cụm trưởng đội hình Tiếp sức mùa thi trường THPT Ten Lơ Man. Minh Thy cho biết, đội hình của mình có 18 tình nguyện viên, mỗi ca trực từ 10 - 12 người. Công việc của các bạn tình nguyện viên là chuẩn bị quà, phát quà cho thí sinh, hỗ trợ thí sinh khi gặp những vấn đề phát sinh trong việc di chuyển đến trường, che dù cho thí sinh nếu trời mưa…

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi ảnh 5

Đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Ten Lơ Man (quận 1).

“Năm trước là thí sinh được các anh chị tiếp sức rất nhiệt tình nên năm nay mình đăng ký tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Mới nhận nhiệm vụ mình có chút bỡ ngỡ nhưng sau đó mình nhanh chóng bắt kịp công việc. Mình cảm nhận được sự nhiệt tình của các bạn sinh viên tham gia tiếp sức. Những năm tới khi có điều kiện mình vẫn tham gia Tiếp sức mùa thi”, Minh Thy chia sẻ.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi ảnh 6

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho đội hình tại trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).

Đang tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Nguyễn Lâm Duy Anh - học sinh lớp 10A7, trường THPT Ten Lơ Man cũng tham gia Tiếp sức mùa thi cùng các anh chị sinh viên. “Tham gia chương trình tiếp sức mình cảm nhận rõ không khí kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Bản thân mình cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm như việc nên đi sớm để tránh kẹt xe và để tâm lý thoải mái trước buổi thi. Bên cạnh đó phải chuẩn bị đồ kỹ càng để không xảy ra những sai sót đáng tiếc”. Tham gia tiếp sức, Duy Anh cũng học hỏi được các anh chị sinh viên tính làm việc kỷ luật và sự sáng tạo trong các hoạt động truyền thông cho hoạt động tiếp sức.

Cùng đồng hành cùng các phụ huynh, cô Đỗ Huỳnh Thanh Thủy - trường Quốc tế Á Châu cho biết, các giáo viên khối 12 đều đến các điểm trường để động viên thí sinh dự thi: “Các thầy cô đồng hành với học sinh trong các hoạt động suốt quá trình học và cũng muốn đồng hành nốt trong mốc cuối 12 năm học của các con. Tôi nghĩ rằng khi nhìn thấy các thầy cô trong mỗi buổi thi ra, các con sẽ cảm thấy được tiếp thêm động lực và phụ huynh cũng cảm thấy yên tâm hơn”.

Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, các tình nguyện viên cũng sáng tạo ra nhiều cách làm mới, hiệu quả và mang ý nghĩa tinh thần rất cao để tiếp sức cho sĩ tử. Nhiều tình nguyện viên đã đến từ sáng sớm để gấp hạc giấy, kèm theo là những lời động viên hết sức thú vị. Ngoài ra, các bạn tình nguyện viên còn tự thiết kế và in hashtag xinh xắn để cùng chụp hình động viên thí sinh.

Bất ngờ khi được đoàn đến thăm, Nguyễn Bình Anh - Trưởng cụm đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) chia sẻ: “Mình chỉ mới được nghe phổ biến sơ qua là sẽ có đoàn công tác đến thăm, nhưng không ngờ lại được lãnh đạo T.Ư Đoàn xuống tận nơi để hỏi han và động viên, điều đó khiến mình cũng như các bạn tình nguyện viên của điểm thi cực kỳ vui”.

Tại 156 địa điểm thi, sinh viên tình nguyện triển khai các nội dung hoạt động như: cùng các chiến sĩ cảnh sát giao thông điều phối giao thông ngay trước địa điểm thi và các giao lộ lân cận; hướng dẫn phụ huynh đưa con đi thi dừng đỗ xe đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi. Một số đội hình triển khai các mô hình làm vật phẩm bằng tay để tặng thí sinh như một lời chúc tự tin, may mắn vượt qua kỳ thi... Đến nay, 100% các điểm trực đã thực hiện công tác hỗ trợ thí sinh tham gia tốt kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP. HCM.

Theo TP