BÍ THƯ THỨ NHẤT T.Ư ĐOÀN NGUYỄN ANH TUẤN: Xây dựng Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình

(CTG) "Cho dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi cũng sẽ cùng với cử tri, bà con nhân dân xây dựng Thủ Đức ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, anh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Anh Nguyễn Anh Tuấn công bố số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến địa bàn

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn công bố số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến địa bàn

Sáng 12/5, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đã tham gia buổi tiếp xúc với cử tri các phường Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông, Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi (TP. Thủ Đức, TPHCM).

Anh Nguyễn Anh Tuấn là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Đơn vị bầu cử này còn các ứng cử viên: ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TPHCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; ông Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM.

Xây dựng Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình ảnh 1

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trình bày chương trình hành động

Trình bày chương trình hành động của mình, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sẽ nỗ lực thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội; đặc biệt giữ mối quan hệ mật thiết với bà con cử tri địa bàn TP. Thủ Đức; thường xuyên đối thoại, tiếp xúc, tiếp nhận các ý kiến, lắng nghe những phản ánh của cử tri và chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền, thông tin kịp thời tiến trình, đường đi của những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị, đã gửi gắm.

Quan tâm kiến nghị, giám sát việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, đảm bảo việc làm, đời sống cho người cao tuổi, cho công nhân, các đối tượng bảo trợ xã hội. Đảm bảo mức học phí, viện phí phù hợp với mức sống, mức thu nhập của người dân. Thực hiện tốt Luật Thanh niên, Luật trẻ em, tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của thế hệ trẻ.

“Là một người trẻ ứng cử đại biểu Quốc hội và được phân công ứng cử trên địa bàn TP. Thủ Đức nên tôi tự coi mình là một công dân của Thủ Đức, của TPHCM để nỗ lực cố gắng hơn trong công việc của mình. Cho dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi cũng sẽ cùng với cử tri, bà con nhân dân xây dựng Thủ Đức ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, anh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri TP. Thủ Đức, anh Nguyễn Anh Tuấn đã công khai số điện thoại cá nhân để bà con nhân dân trên địa bàn có thể liên hệ với mình trong việc đề đạt, kiến nghị các vấn đề trong quá trình thực hiện vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Trao đổi với bà con cử tri sau khi kết thúc hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ tham gia giám sát việc đảm bảo thực hiện các công trình thiết yếu đối với cộng đồng. Trong đó góp phần đảm bảo đầu tư, xây dựng các thiết chế đi kèm tại các khu dân cư, khu đô thị mới để người dân có được điều kiện sinh hoạt tốt nhất, đảm bảo không gian sinh hoạt và sân chơi cho các em thiếu nhi, qua đó giúp thanh thiếu nhi tránh xa những thói hư tật xấu.

Ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn cũng bày tỏ niềm cảm kích, trân trọng nỗi vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 như biên phòng, cảnh sát biển, hải quân, các y bác sỹ trực tiếp điều trị… Nhờ những lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch này, thì hôm nay các ứng cử viên đại biểu Quốc hội mới có được điều kiện không gian an toàn để tiếp xúc, gặp gỡ bà con nhân dân.

“Cũng như các cử tri, tôi phản đối mạnh mẽ những người lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi; tổ chức nhập cảnh trái phép cho người nước ngoài dẫn đến nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Mặt khác, những hành vi cung cấp các dịch vụ không thiết yếu trong lúc này cũng là việc làm nguy hiểm. Mỗi người phải biết chia sẻ, biết gạt bỏ những nhu cầu cá nhân không thật sự cần thiết để góp phần đưa công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19 của đất nước đi đến kết quả tốt đẹp. Khi chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh thì mới có điều kiện quay lại phát triển kinh tế, có điều kiện chăm lo đời sống nhân dân được tốt hơn, và trước mắt là đảm bảo an toàn cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới”, anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Nguồn: TPO