Bình Định: 25 y, bác sỹ trẻ tình nguyện hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid – 19

(CTG) Ngày 6/8/2020, 25 cán bộ y tế tỉnh Bình Định đã xuất phát lên đường hỗ trợ tiếp sức cùng Đà Nẵng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các y, bác sĩ trẻ tình nguyện.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Định đi tham gia chống dịch COVID-19 tại TP.Đà Nẵng gồm: 10 người của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định; Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) 5 người; mỗi trung tâm y tế của huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn 2 người.

Trưởng đoàn công tác bác sỹ Đặng Tuấn Hải – Bí thư Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã chia sẻ: “Ý thức được trọng trách mà lãnh đạo giao cho, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid – 19 và bình an trở về. Cảm ơn tập thể lãnh đạo và gia đình của 25 y, bác sỹ đã tạo điều kiện để chúng tôi có thể an tâm ra tuyến đầu cùng kề vai sát cánh với đồng nghiệp, người dân Đà Nẵng mến yêu vượt qua khó khăn, thử thách chiến thắng dịch bệnh”.

Chị Dương Lê Mỹ Vi (29 tuổi, nữ hộ sinh tại TTYT huyện Tuy Phước), tâm sự: “Khi biết thông tin Đà Nẵng kêu gọi chi viện, bản thân tôi đã chuẩn bị tinh thần để lên đường. Vui hơn là khi mà biết mình được chọn, gia đình cũng rất ủng hộ. Lần này đi cũng mong sao dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát”.

“Trước khi đi, thì tâm lý ai cũng lo, nhưng vì phục vụ cộng đồng nên gia đình ai cũng đều ủng hộ. Khi được chọn để đi bản thân thấy vinh dự lắm, cũng muốn góp một chút công sức để dập dịch”, nữ điều dưỡng tại BVĐK tỉnh Bình Định tâm sự thêm.

Với 25 con người bao gồm đầy đủ lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm, sẽ hỗ trợ tốt nhất cho Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của đội ngũ bác sỹ trẻ trong tuyến đầu chống dịch.

Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định