Bình Định: Tổ chức Gala “Tuổi 18 và tình yêu biển, đảo quê hương”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo; giáo dục truyền thống yêu nước, bảo vệ quyền và lợi ích của Việt Nam trên Biển Đông, tối ngày 23/4/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức chương trình Gala “Tuổi 18 và tình yêu biển, đảo quê hương” tại trường THPT chuyên Chu Văn An (thị xã Hoài Nhơn).


Tại buổi Gala, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với sự đồng hành của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 500 suất học bổng ngoại ngữ (trị giá 250 triệu đồng) cho các bạn học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, cán bộ Đoàn và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2020 - 2021 trên địa bàn thị xã.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hải đoàn 21 tuyên truyền về chủ quyền, an ninh, an toàn biển, đảo Việt Nam cho đoàn viên, thanh niên, học sinh. Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống yêu nước, trách nhiệm của các thế hệ trẻ Việt Nam trong đấu tranh, gìn giữ, bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững kinh tế biển, đảo; phát huy tiềm năng, thế mạnh từ biển để làm giàu cho đất nước.

 

 Theo chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, đây là chương trình rất có ý nghĩa, Ban Tổ chức muốn góp phần kết nối đất liền với đảo xa, đặc biệt là giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh hiểu hơn về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và giữ gìn một phần máu thịt của Tổ quốc.

Với những hành trang đã được rèn luyện, bằng tình yêu đất nước, bằng sự can đảm, sẵn sàng hy sinh vì độc lập của dân tộc, tại chương trình, tinh thần ấy trong các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh lại được thổi bùng khi được giao lưu với nhạc sĩ Lê Việt Khánh - Tác giả ca khúc Bay qua Biển Đông. Tuổi trẻ Bình Định nguyện tiếp bước những truyền thống hào hùng của cha anh, đánh tan mọi kẻ thù, bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam thân yêu, xứng đáng với những hy sinh của các thế hệ đi trước, làm gương cho các thế hệ mai sau.

 

Khi được xem những đoạn phóng sự về những người lính đảo ra đi làm nhiệm vụ ở đảo từ khi còn rất trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh rất xúc động, tuổi trẻ, thanh xuân của các anh là nơi con sóng, ngọn gió, xa đất liền và người thân, mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng, quân sự, hải quân và cảnh sát biển luôn vững vàng ý chí, bám dân, bám sát địa bàn, bám biển góp phần gìn giữ bình yên. Xen kẽ trong chương trình là các bài hát ý nghĩa, góp phần thôi thúc tinh thần vì quê hương và biển đảo, để chúng ta cùng đứng lên bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của các đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT.

Khép lại chuỗi chương trình là đêm đại nhạc hội chủ đề biển, đảo Việt Nam, với mong muốn tiếp nguồn năng lượng tích cực cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh thêm phần hứng khởi, thích thú, giúp các bạn niềm tin vào một thế hệ năng động, tự tin, sáng tạo và là chủ thể của mọi hoạt động./.

Theo ĐTN