Bình Định: "Trung thu yêu thương" cho trẻ em mồ côi Làng SOS

(CTG) Nhằm hỗ trợ, động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần, đồng thời mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, tối ngày 20/9, tại Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” năm 2021 cho các em thiếu nhi tại Làng.

 

Dự chương trình có Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phi Long; anh Hà Duy Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; ông Nguyễn Xuân Cương - Giám đốc Làng trẻ em SOS Quy Nhơn. Đặc biệt là sự có mặt của 130 em thiếu nhi đang sinh hoạt tại Làng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phi Long trao quà cho các em thiếu nhi.

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tỉnh luôn quan tâm, chú trọng trong việc phối hợp với các ban, ngành trong việc chọn lựa nội dung, đổi mới phương pháp thông tin tri thức thông qua tổ chức các hoạt động vừa học vừa chơi cho các em thiếu nhi.

Ngoài các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng thì các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp thiếu nhi phát triển toàn diện cũng được các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức thường xuyên. Và Tết trung thu luôn là ngày hội được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ được sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà và được vui chơi trong không khí đầm ấm.

Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Duy Trung trao quà cho các em thiếu nhi.

Trung thu năm nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong 02 ngày 18-19/9/2021, Ban Tổ chức đã tổ chức Ngày hội Trung thu cho em bằng hình thức trực tuyến với những nội dung thi hấp dẫn, bổ ích như: Thi vẽ tranh “Trung thu của em”, Hội thi “Lồng đèn tặng bạn”, Hội thi “Mâm cỗ Trung thu” được các em thiếu nhi ở Làng SOS Quy Nhơn tham gia và đạt nhiều kết quả cao.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 150 suất quà Trung thu (200.000 đồng/suất) dành cho trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại làng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã phần nào động viên để các em vượt qua những khó khăn, tiếp tục chăm ngoan, học giỏi.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thành Trung tỉnh trao quà tại khu cách ly.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức trao tặng 1.317 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho các thiếu nhi là F0, thiếu nhi trong các khu cách ly tập trung và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc thiểu số tại Vân Canh, Vĩnh Thạnh.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh cũng đã trao tặng hơn 6.000 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng cho thiếu nhi mồ côi, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị cách ly, bị dịch Covid-19.

Tường Vi
Tỉnh Đoàn Bình Định