Bình Dương: Hoàn thành 100% Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với nhiều điểm nổi bật

CTG - Tính đến ngày 02/6/2024, Đến nay, toàn tỉnh có 91/91 đơn vị cấp cơ sở tổ chức thành công đại hội, đạt 100%; có 10/10 Huyện, Thành Hội và Hội trực thuộc tổ chức đại hội, đạt 100%, trong đó 02 đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp huyện và bầu trực tiếp Chủ tịch tại Đại hội, đạt tiến độ do Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề ra. Đại hội của các đơn vị được tổ chức với nhiều nét đổi mới, công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong tuyên truyền và tổ chức Đại hội.

Hình 1. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Thủ Dầu Một
(Đại hội điểm cấp huyện – đại diện khối thành phố)

Hình 2. Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo

(Đại hội điểm cấp huyện – đại diện khối huyện)

Thực hiện Kế hoạch số 58-KH/UBH ngày 08/8/2023 của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương về việc “Tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiên tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII nhiệm kỳ 2024 – 2029”, ngay từ cuối năm 2023, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã lựa chọn 02 đơn vị Đại hội điểm cấp huyện và thành lập các Tổ công tác chỉ đạo Đại hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên trong tổ công tác; chủ động đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội và kịp thời tháo gỡ khó khăn và các vấn đề phát sinh ngay từ khâu chuẩn bị cho các đơn vị. Song song với đó, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với cấp ủy các đơn vị chỉ đạo, rà soát, đánh giá chất lượng cán bộ, thống nhất phê duyệt dự kiến nhân sự chủ chốt khóa mới đảm bảo đúng quy trình, quy định. Từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Hội ngày càng được trẻ hóa hứa hẹn đưa công tác Hội và phong trào thanh niên các đơn vị trong nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều đổi mới sáng tạo, góp phần đưa phong trào Thanh niên Bình Dương ngày càng phát triển và có nhiều dấu ấn sâu đậm.

Hình 3. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Thuận An

Hình 4. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Dĩ An

Hình 5. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Tân Uyên

Hình 6. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Bến Cát

Hình 7. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố huyện Bắc Tân Uyên

Hình 8. Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Bàu Bàng

Hình 9. Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Dầu Tiếng

Hình 10. Đại hội Hội LHTN Việt Nam Khối Doanh nghiệp tỉnh

 

Nhìn chung, trong công tác xây dựng văn kiện đã đánh giá khá toàn diện kết quả công tác Hội, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; Phương hướng được triển khai với nhiều nội dung chương trình thiết thực và phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị. Công tác nhân sự Đại hội được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thành phần, đối tượng theo yêu cầu đề ra, nhất là đảm bảo cơ cấu ngành (đặc biệt là cơ cấu ngành công an theo Văn bản chỉ đạo số 1373 -CV/TWH, ngày 08/4/2024 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam), cơ cấu cán bộ hội viên nữ và đại diện thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực như các gương hội viên thanh niên, học sinh, sinh viên, chi hội trưởng chi hội TNCN, thanh niên dân tộc, tôn giáo, chủ nhiệm các CLB, tổ, đội, nhóm tiêu biểu xuất sắc, các tài năng trẻ, thầy thuốc trẻ, doanh nhân trẻ thành đạt, khởi nghiệp sáng tạo...

Hình 11. Hình ảnh không gian triễn lãm 3D

Cùng với đó, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được các đơn vị thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như tuyên truyền trực quan tại đơn vị, tuyên truyền trên mạng xã hội, báo, đài của huyện, xã và tại cơ quan, đơn vị… Đặc biệt công tác ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa được các đơn vị thực hiện sáng tạo, hiệu quả như số hóa tài liệu, điểm danh đại biểu, mã định danh đại biểu, tổ chức các không gian triễn lãm 3D, triễn lãm phòng truyền thống của Đoàn, trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống của dân tộc, sản phẩm khởi nghiệp, OCOP của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; thể hiện đặc trưng của tổ chức Hội qua các sản phẩm kỹ năng Hội như nút dây, semaphore, thủ công trại,….

Hình 12. Hình ảnh trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP

Hình 13.  Hình ảnh triễn lãm các sản phẩm kỹ năng Hội như nút dây, semaphore, thủ công trại,….

Được biết, Bình Dương là một trong các đơn vị trên toàn quốc hoàn thành tổ chức 100% đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029 đến cuối tháng 5/2024. Đại hội của các đơn vị được hoàn thành góp phần tạo điều kiện tổ chức thành công đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Một số hình ảnh khác: