Bình Dương: Hơn 12.000 “Túi thuốc trao tay - Đánh bay Covid”

(CTG) Chương trình “Túi thuốc trao tay – Đánh bay Covid” do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương và các tổ chức, cá nhân thực hiện nhằm hỗ trợ các trường hợp F0 điều trị tại nhà theo quy định.

 

Anh Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn bàn giao túi thuốc cho Thành Đoàn Dĩ An.

Chương trình được triển khai thực hiện với mục đích góp phần giảm tải số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 (các F0) tại các Bệnh viện dã chiến, khu điều trị, giúp bệnh nhân được tiếp cận y tế nhanh chóng và kịp thời nhất, đồng thời hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho các F0 tại các cơ sở điều trị được kịp thời hơn, ngăn ngừa những ca F0 chuyển biến nặng, đặc biệt là góp phần hiệu quả trong việc giảm trường hợp F0 tử vong trong cộng đồng.

Thành Đoàn Thuận An phân bổ túi thuốc đến các trạm y tế lưu động trên địa bàn thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã nhận được tổng 12.080 túi thuốc từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, hội viên Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và nhóm thiện nguyện "Cho là nhận" đóng góp, hỗ trợ. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã liên hệ, phân bổ về Thành Đoàn Thuận An, Thành Đoàn Dĩ An và Thị Đoàn Tân Uyên - 03 địa phương có số lượng người dân nhiễm Covid-19 lớn, nhiều trường hợp cách ly tại nhà theo quy định.

Theo thống kê, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã bàn giao 10.500 túi thuốc cho các địa phương. Sau khi tiếp nhận nguồn lực từ Tỉnh Đoàn, các đơn vị đã nhanh chóng liên hệ và vận chuyển đến các các trạm y tế lưu động trên địa bàn thành phố, thị xã để các đơn vị hỗ trợ người dân, đồng thời căn cứ vào danh sách các F0 đang điều trị tại nhà do chính quyền địa phương cung cấp đến tận nhà người dân để trao tặng.

Túi thuốc an sinh được trao cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 thấy phấn khỏi và an tâm hơn khi nhận được các túi thuốc an sinh. Đây sẽ là sự động viên và khích lệ tinh thần lớn để bệnh nhân mạnh mẽ hơn, lạc quan hơn, sớm chiến thắng dịch bệnh.

Kiều Diễm
Tỉnh Đoàn Bình Dương