Bình Dương: Tập huấn cho 600 tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch

(CTG) Ngày 27/7, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến cho thành viên đội hình tình nguyện phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Thành viên Ban Chỉ huy Đội hình hướng dẫn tình nguyên viên lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Lớp tập huấn được tổ chức tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương với sự có mặt của 30 tình nguyện viên tại chỗ và gần 600 tình nguyện viên có mặt ở 04 điểm cầu kết nối trực tuyến thông qua nền tảng học tập và họp trực tuyến Google Meet.

Lớp tập huấn đã trang bị cho các tình nguyện viên về các nội dung: cách mặc – tháo trang phục bảo hộ, cách đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, đeo bao tay như thế nào để bảo đảm an toàn nhất khi tham gia nhiệm vụ; phương pháp và quy trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh gộp 3 và xét nghiệm tổ hợp gộp 10 xét nghiệm PCR; phương pháp gộp mẫu và nhập dữ liệu; đồng thời các bạn cũng được hướng dẫn cách giao tiếp tại khu thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm cũng như xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thật sao cho khéo léo nhất.

Anh Thái Kiến Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Phó Chỉ huy Trưởng đội hình trao quà cho các bạn tình nguyện viên.

Cuối buổi tập huấn, Ban Chỉ huy đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã trao quà là các nhu yếu phẩm như: gạo, rau củ quả cho các bạn tình nguyện viên khó khăn có gia đình ở trong khu phong toả, các bạn hỗ trợ lấy mẫu từ khi bắt đầu chiến dịch.

Việc tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nội dung hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, chung tay cùng toàn tỉnh và cả nước kiên cường, quyết tâm chống dịch bệnh Covid-19.

Kiều Diễm
Tỉnh Đoàn Bình Dương