Bình Phước: Gần 2.000 túi an sinh hỗ trợ y, bác sĩ và người dân Bình Dương chống dịch

(CTG) Mới đây, khoảng 2.000 túi an sinh từ thanh niên và các nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước vừa được trao cho các y, bác sĩ, lực lượng thực hiện nhiệm vụ, người dân ở 3 khu cách ly và bệnh viện dã chiến số 2 tại Bình Dương qua chuyến xe “Ngàn phần quà - San sẻ yêu thương”.

 

Các bạn trẻ Bình Phước cùng các nữ doanh nhân đóng gói những “túi thuốc an sinh” để gửi đến vùng “tâm dịch”.

Theo anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước, chuyến xe lần này do Tỉnh Đoàn Bình Phước, Hội Nữ doanh nhân (DN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và CLB Xe bán tải Bình Phước tổ chức nhằm hỗ trợ tỉnh Bình Dương vượt qua đại dịch.

Chuyến xe khoảng 5 tấn hàng hoá gồm 1.000 “Túi thuốc an sinh” và nhiều nhu yếu phẩm khác như gạo, đường, sữa, muối, nước mắm rau củ quả, thịt heo... do các thành viên Hội nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước đóng góp. Ngoài góp của, các nữ doanh nhân còn đóng góp công sức để chế biến món ăn, đóng gói nhu yếu phẩm... để gửi vào vùng dịch kèm theo nhiều lời nhắn nhủ yêu thương được viết lên các tờ giấy nhỏ gửi kèm các phần quà.

Toàn bộ nhu yếu phẩm đã được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận và trao cho bệnh viện dã chiến số 2 (P.Thới Hòa, TX Bến Cát) cùng 3 khu cách ly ở Trường THPT Lý Thái Tổ (P.An Phú), Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (P.Bình Nhâm), Trường THCS Nguyễn Thái Bình (P.Bình Hòa) tại TP Thuận An, Bình Dương.

Trao quà cho các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Được biết, trong tháng 7 và tháng 8/2021, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước đã vận động, ủng hộ hàng chục tấn nhu yếu phẩm thiết yếu, trang thiết bị y tế... trị giá hơn 2,15 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch trong và ngoài tỉnh.

Từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, các tổ chức thiện nguyện và nhà hảo tâm tại Bình Phước và kiều bào tại Úc thực hiện 8 chuyến xe “Nghĩa tình sông Bé”, “Triệu túi an sinh”, qua đó trao tặng 81 tấn hàng hóa có tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho những gia đình gặp khó và các lực lượng chống dịch ở tuyến đầu tại Bình Dương.

Thắng Trân
Tỉnh Đoàn Bình Phước