Bình Phước: Khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân

(CTG) Ngày 19/5/2024, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và UBND huyện Hớn Quản tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi, thanh niên công nhân và người dân; triển khai Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2023 - 2028.

 Dự chương trình có chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; anh Lê Văn Quý, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Hớn Quản; cùng đại diện ban, ngành và các đơn vị, các nhà hảo tâm tài trợ cho chương trình; các anh/chị là bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, các bạn đoàn viên thanh niên, 300 em thiếu nhi và người dân.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã trao tặng 1.000 cuốn tập học sinh và 40 gậy chống inox cho người già xã Thanh An, huyện Hớn Quản.

Nhằm chăm lo thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, Ban tổ chức tặng quà, khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân, thanh niên công nhân và các em thiếu nhi. Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã trao tặng 1.000 cuốn tập học sinh và 40 gậy chống inox cho người già. Tổng giá trị các nguồn lực là hơn 110 triệu đồng.

Ban tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ba.
Hoạt động khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí.

Tham gia chương trình, người dân và các em thiếu nhi còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian, được tuyên truyền về an toàn giao thông. Đây là những hoạt động có ý nghĩa nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, các bậc phụ huynh, người chăm sóc trẻ và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; tạo môi trường để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; đồng thời đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2023 - 2028.

Dịp này, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), nhằm thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ đối với các thế hệ đi trước có đóng góp cho nền hòa bình, độc lập của dân tộc, Ban tổ chức đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ba, hiện đang cư trú tại ấp An Sơn, xã Thanh An, huyện Hớn Quản.

Bảo Long

Tỉnh Đoàn Bình Phước