Bình Phước: Một ngày trải nghiệm cùng mẹ Bảy

(CTG) Hướng về tháng 7 tri ân, tuổi trẻ huyện Bù Đăng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” cho đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện.

Ngày 23-7, với chủ đề “76 năm ngược dòng lịch sử”, Huyện đoàn Bù Đăng tổ chức chương trình một ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Bảy ở xã Bình Minh, huyện Bù Đăng.

Đoàn viên thanh niên huyện Bù Đăng tổ chức nấu ăn và lau dọp tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bảy.

Mẹ Bảy năm nay gần 99 tuổi nhưng sức khỏe vẫn tốt và còn minh mẫn. Chiến tranh qua đi, đất nước được hòa bình, độc lập nhưng điều đau lòng nhất là mẹ đã mất đi chồng và con trai dưới bom đạn của kẻ thù...

Tỏ lòng tri ân, tuổi trẻ huyện Bù Đăng thường xuyên tổ chức đến thăm sức khỏe, động viên Mẹ và hôm nay cùng ăn, cùng ở, cùng làm tại gia đình mẹ. Tại đây, đoàn viên thanh niên trong huyện chia nhau làm nhiều việc. Nhóm dọn dẹp bàn thờ, lau dọn nhà cửa cho mẹ, nhóm đi chợ nấu ăn, nhóm cùng trò chuyện với mẹ và tổ chức bữa cơm thân mật, mẹ cùng con cháu quây quần bên nhau.

Bên cạnh tiếng nói cười tíu tít của đoàn viên thanh niên, mẹ Bảy xúc động: “Hôm nay đông vui quá nên mẹ ăn nhiều cơm hơn ngày thường”. Đoàn viên Điểu Thị Lan Anh, Chi đoàn Công an huyện Bù Đăng cho biết: Tham gia chương trình em rất háo hức vì đã góp một hành động nhỏ, thiết thực thể hiện lòng biết ơn, tri ân đến với Mẹ Việt Nam anh hùng và những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho đất nước.

Tặng quà, hỏi thăm sức khỏe và nghe mẹ Bảy kể về những tháng năm lịch sử hào hùng của dân tộc.

Anh Trần Văn Sơn, con trai mẹ Bảy chia sẻ: Thời gian qua các ban, ngành rất quan tâm, chăm lo đến đời sống của mẹ, tất cả những phần quà có ý nghĩa đến với mẹ và gia đình khiến mẹ rất vui, đặc biệt là những bữa cơm ấm áp như hôm nay.

Thông qua hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng về tháng 7 tri ân của tuổi trẻ nhằm tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên, thiếu nhi; về những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của quân và dân Bù Đăng và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Mỹ Hiệp
Tỉnh Đoàn Bình Phước