Bình Thuận: “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” lần thứ 30

(CTG) Tiếp nối thành công chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” do BTV Tỉnh Đoàn phát động; ngày 21/8/2021, Tỉnh Đoàn Bình Thuận tiếp tục tổ chức chương trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương”. Đây là chuyến xe lần thứ 30 do Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trong khuôn khổ chương trình Chuyến xe yêu thương lần thứ 30, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Viettel Bình Thuận trao tặng nhu yếu phẩm và 300 phần quà (bao gồm: gạo, muối, mì tôm, hải sản khô, hải sản tươi, rau củ tươi, đường, nước mắm,…) cho bà con nhân dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm bởi dịch bệnh Covid-19 tại phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi. Trong đó, 100 phần quà sẽ được trao cho bà con phường Đức Nghĩa; 200 phần quà còn lại cùng với 300kg cá tươi và 03 tấn gạo sẽ được gửi trao đến bà con thị xã La Gi. Tổng giá trị các phần quà trong chuyến xe tuổi trẻ lần này là 165 triệu đồng.

Với tiêu chí đảm bảo an toàn trong việc tổ chức hoạt động, các phần quà sẽ được chuyển đến chốt kiểm dịch sau đó các đội hình “Shipper xanh” sẽ đảm nhận trao đến trước nhà các đối tượng được nhận, không tiếp xúc trực tiếp.

Theo Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Hồng Tuyên chia sẻ: “Hiện nay, do tác động của dịch bệnh Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của bà con nhân dân, đặc biệt là bà con nhân dân tại thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi, là 2 nơi còn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước những khó khăn mà bà con nhân dân đang phải đối mặt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhanh chóng kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục triển khai chuyến xe tuổi trẻ số 30, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi. Đây là một trong những chương trình thể hiện trách nhiệm và khắc họa rõ nét hình ảnh của tuổi trẻ tỉnh nhà, chung tay góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho nhân dân.”

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã triển khai 30 "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” hỗ trợ nhân dân, thanh thiếu nhi và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Tổng giá trị trong chuỗi chương trình "Chạm những yêu thương" là hơn 6,2 tỷ đồng.

Tỉnh Đoàn Bình Thuận