Bình Thuận: Thăm chúc tết Katê đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Bàlamôn

(CTG) Nhân dịp Lễ hội Katê năm 2021, ngày 05/10/2021, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tới thăm hỏi, tặng quà chúc Tết các chức sắc, cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu là đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Bàlamôn trên địa bàn huyện Tuy Phong và Bắc Bình.

 

Anh Nguyễn Quốc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho chức sắc Mai Rin Gô và đoàn viên Lựu Trọng Sư tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong.

Tết Katê là tết cổ truyền của đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn. Đây là dịp để con cháu tưởng nhớ các vị vua hiền có công với dân với nước, ca ngợi công việc đồng áng, mùa màng, ca ngợi sự hưng thịnh và cầu nguyện cho làng xóm được bình yên, nhà nhà sung túc, người người được an lành, mùa màng tươi tốt.

Trong những năm qua, các vị chức sắc, sư cả, người có uy tín trong cộng đồng người Chăm cùng toàn thể bà con người Chăm đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là tham gia tích cực vào phong trào lớn như chung sức xây dựng nông thôn mới, toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa văn minh đô thị…

Nhân chuyến viếng thăm, anh Nguyễn Quốc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, cám ơn những đóng góp tích cực của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn trong việc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh; đồng thời chúc các vị chức sắc, cán bộ Đoàn - Hội, thanh niên đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn vui đón mùa Katê trọn vẹn, hạnh phúc, sống hòa hợp, đoàn kết, bảo đảm an ninh trật tự và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong mùa lễ hội.

Tỉnh Đoàn Bình Thuận