Bình Thuận triển khai "Tiếp sức mùa thi" tại 27 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10

(CTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 27 điểm thi trên toàn tỉnh.

 

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra từ ngày 07 - 09/6, tại các điểm thi, mỗi đội hình “Tiếp sức mùa thi” có từ 15 - 30 tình nguyện viên là học sinh tại trường, chia thành 02 buổi, mỗi buổi ít nhất 15 tình nguyện viên.

Với mô hình “Giới thiệu ngành học yêu thích”, các đội hình của các trường Đại học, Cao đẳng tư vấn, định hướng, giải đáp các thắc mắc của học sinh về các ngành học sau khi tốt nghiệp THPT, phát tờ rơi về các ngành đào tạo; tiếp tục triển khai mô hình “Mỗi sinh viên hỗ trợ 01 thí sinh” đảm bảo 100% thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

Tham gia Đội hình “Tiếp sức mùa thi”, ngoài việc hỗ trợ các thí sinh giải đáp những vấn đề liên quan đến kỳ thi thì các bạn tình nguyện viên còn tích cực tham gia các hoạt động trước khi diễn ra kỳ thi như: dọn dẹp và vệ sinh trong và ngoài phòng học, khuôn viên trường, hướng dẫn lối đi, xịt sát khuẩn tay và dọn dẹp vệ sinh sau khi kỳ thi diễn ra. Bố trí bàn trực, băng - rôn với khẩu hiệu tuyên truyền, tranh cổ động chúc các sĩ tử thi tốt.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới, nổi bật. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nêu rõ mục đích của Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, ngoài ra đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất là trọng tâm.

Quỳnh Trân

Tỉnh Đoàn Bình Thuận