Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu

CTG - Chiều 15/3, tại Trường Cao đẳng Biên phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức lễ Tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng BĐBP năm 2022. Đây là những cá nhân điển hình cho bản lĩnh, trí tuệ và khát khao cống hiến của cán bộ, đoàn viên thanh niên BĐBP.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Chính ủy BĐBP và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao thưởng cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu BĐBP 2022. Ảnh: Nguyễn Minh

Tới dự chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ BĐBP; anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo, đại biểu Ban Thanh niên Quân đội, Tỉnh Đoàn Bắc Giang cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài lực lượng Biên phòng.

Theo Thiếu tướng Trần Văn Bừng - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP, từ phong trào thi đua “Tuổi trẻ BĐBP rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng đã đạt được những thành tích xuất sắc, nổi bật trong năm 2022.

Trong thành tích chung của tuổi trẻ BĐBP thì 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu (GMTTB), 10 Gương mặt trẻ triển vọng (GMTTV) được tuyên dương thực sự là những ngôi sao sáng, là điển hình cho bản lĩnh, trí tuệ và khát khao cống hiến của cán bộ, ĐVTN BĐBP.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 2

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Bộ Tư lệnh BĐBP trò chuyện với các mặt trẻ tiêu biểu, chiều 15/3. Ảnh: Nguyễn Minh

Đây là những gương mặt dạn dày sương gió; mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, sẵn sàng xông pha trên những trận tuyến ác liệt nhất; tâm huyết, nhiệt tình, không quản ngại khó khăn, gian khổ và có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao; không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà các họ còn là những hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP và Trung ương Đoàn.

Những đóng góp của các GMTTB và GMTTV đã góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng Biên phòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng BĐBP vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Qua đó minh chứng cho bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của thế hệ thanh niên lực lượng BĐBP hôm nay; đồng thời khắc họa một cách sinh động phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ - người ĐVTN BĐBP, sáng ngời phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 3

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn - Phó Chính ủy BĐBP và Thượng tá Nguyễn Đức Cương - Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội trao thưởng cho 10 Gương mặt trẻ triển vọng BĐBP 2022.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ BĐBP, khẳng định: Các tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong phong trào thanh niên của các cơ quan, đơn vị. Kế thừa và phát huy phẩm chất cách mạng cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", thanh niên BĐBP luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, thường xuyên phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, lối sống lành mạnh, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm.

Với ý chí chiến đấu và tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, xung kích, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ; các điển hình tiêu biểu được tuyên dương đã tích cực tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực biên giới; hăng hái nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn, là nguồn phát triển Đảng và bổ sung cán bộ của lực lượng.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 4

Đại biểu lãnh đạo và 20 Gương mặt trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ triển vọng BĐBP năm 2022.

 

“Đối với 20 đồng chí được tuyên dương hôm nay, cần tiếp tục phát huy và lan tỏa những thành tích đã đạt được, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và học tập; thực sự là những hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trên mọi lĩnh vực, đóng góp nhiều công sức, trí tuệ, góp phần xây dựng đơn vị “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, Chính ủy BĐBP nhấn mạnh.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP tin tưởng trong thời gian tới, tuổi trẻ BĐBP sẽ phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tuổi trẻ Quân đội và truyền thống anh hùng của lực lượng BĐBP; công tác Đoàn và phong trào thanh niên BĐBP sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến tích cực, vững chắc trong mỗi tổ chức Đoàn và từng ĐVTN; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng BĐBP vững mạnh.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 5
Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 6
Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu ảnh 7

Tổ khúc hát múa do Đoàn Văn công BĐBP và Trường Cao đẳng Biên phòng biểu diễn tại lễ tuyên dương.