Thanh toán di động “phủ sóng” cộng đồng
Theo số liệu thống kê từ Statista, tính đến giữa năm 2021, Việt Nam đã có khoảng hơn 61,37 triệu người, tương đương tỷ lệ 64% dân số đang sở hữu smartphone, nằm trong Top 10 quốc gia có nhiều người dùng smartphone nhất và thuộc Top 5 Châu Á. Đặc biệt, nhóm khách hàng sử dụng smartphone hiện nay hầu hết là những người trẻ, có kiến thức và yêu thích trải nghiệm xu hướng mới. Luôn đề cao sự tiện lợi, nhanh chóng và thuận tiện nên các phương thức thanh toán tích hợp trên nền tảng di động được người trẻ đón nhận ngay lập tức. Họ không cần phải quan tâm đến tiền lẻ, tiền mặt hay rất nhiều các loại thẻ ngân hàng, thẻ tích điểm… khác bởi tất cả đều có thể giải quyết trong chiếc smartphone.
Thanh toán tiện lợi bằng cách quét mã VNPAY-QR trên website thương mại điện tử. |
Theo khảo sát trong Ngày mua sắm trực tuyến của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) thì có đến 40% người dùng smartphone sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm. Cùng với đó, theo thống kê của Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước năm 2021, số lượng và giá trị giao dịch thanh toán qua điện thoại di động liên tục tăng và xu hướng tăng càng ngày càng rõ rệt.
VNPAY-QR – “bảo bối” thanh toán hiện đại không thể bỏ qua
Ứng dụng Mobile Banking có tính năng quét mã QR (QR Pay) để thanh toán. |
Thiết bị di động đang làm thay đổi ngành tài chính ngân hàng và cũng đang tạo ra nhiều cách thức để thanh toán hơn bao giờ hết. Các công ty nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử cũng tham gia vào lĩnh vực này, mang lại những giải pháp mới, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng sử dụng các công cụ thanh toán hiện đại và đảm bảo an toàn cao. Đối với người tiêu dùng hiện đại, VNPAY-QR hiện đang được coi là “bảo bối” dẫn đầu lĩnh vực thanh toán di động trong thời đại chuyển đổi số này.
Chỉ với một thao tác quét mã đơn giản với VNPAY-QR, người tiêu dùng có thể thanh toán đa kênh từ offline đến online như website, các kênh mạng xã hội hay mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích,… mà không cần dùng tiền mặt, thẻ ATM hay thẻ Visa, MasterCard.
Đối với các doanh nghiệp, hình thức thanh toán bằng VNPAY-QR mở ra mạng lưới quảng cáo và bán hàng đa kênh vô cùng hiệu quả bởi sự tiện lợi, đơn giản mà không cần đầu tư nhiều cho cơ sở hạ tầng ban đầu, có thể dễ dàng triển khai đại trà, nhanh chóng với chi phí thấp và ứng dụng rất đa dạng trong đời sống như thanh toán tại quầy, thanh toán trên hóa đơn, thanh toán trên website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo,… Sự cam kết an toàn và bảo mật với các giao dịch cá nhân ngay trên điện thoại của VNPAY-QR cũng góp phần tạo niềm tin và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Dùng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR để thanh toán tại nhà hàng. |
“Bảo bối” VNPAY-QR càng phát huy tính “thần kỳ” khi giúp người tiêu dùng hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp khi thanh toán trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng nổ 2 năm trở lại đây; đồng thời cũng là “trợ thủ” đắc lực giúp các doanh nghiệp duy trì doanh thu ổn định, thậm chí là vượt bậc khi khách hàng liên tục phát sinh nhu cầu mua sắm đồ dùng thiết yếu cho bản thân và gia đình, bổ sung các dịch vụ chăm sóc sức khỏe…
Với những ưu điểm vượt trội, VNPAY-QR đã và đang trở thành lựa chọn thanh toán hiện đại hàng đầu của người dân để thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”. Đồng thời, hình thức thanh toán này cũng được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam trong thời gian tới.
PA