Các phong trào hoạt động của Đoàn cần gắn với tình hình mới của đất nước

(CTG) Đó là ý kiến chỉ đạo của anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu trong Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Sông Hậu 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra vào sáng ngày 30/6 tại Cần Thơ.

 

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng Bằng Sông Hậu đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, công tác giáo dục cho thanh thiếu nhi tiếp tục được quan tâm, triển khai, thực hiện, tiêu biểu là tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với hưởng ứng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 – 19/5/2020 thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Các cấp bộ đoàn Cụm Đồng bằng Sông Hậu tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; tiếp tục quán triệt thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Song song đó công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cũng được quan tâm triển khai.

Bên cạnh đó, các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên cũng tạo nên dấu ấn riêng của Cụm Đồng Bằng Sông Hậu. Nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, phong trào “Tuổi trẻ tham gia xây dựng đô thị văn minh” với các hoạt động thường xuyên và các hoạt động tại chỗ. Đặc biệt, các đơn vị cũng huy động được các nguồn lực xã hội, phát huy vai trò của tuổi trẻ chung sức phòng, chống dịch covid – 19.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận những kết quả đã được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng Sông Hậu 6 tháng đầu năm. Đồng thời chỉ ra những điểm sáng của cụm là đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin triển khai các hoạt động, chọn hoạt động trọng tâm để tổ chức; tiếp theo là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Định hướng về hoạt động 6 tháng cuối năm 2020, anh Lê Quốc Phong đề nghị các tỉnh, thành đoàn trong cụm rà soát lại toàn bộ các nội dung chỉ tiêu đã đăng ký. Từ đó có sự điều chỉnh các nội dung, đề ra chỉ tiêu phù hợp, đáp ứng yêu cầu chung của nhiệm vụ chính trị từng đơn vị, các phong trào hoạt động của Đoàn cần gắn với tình hình mới của đất nước; quan tâm các hoạt động tình nguyện; các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp để đáp ứng nhu cầu của tuổi trẻ đơn vị.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tập trung triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Quốc Khánh (2/9); chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cần tổ chức các tọa đàm, diễn đàn cho tuổi trẻ đơn vị góp ý văn kiện Đại hội đảng cấp tỉnh, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đơn vị, quan tâm, tổng hợp tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy sau đại hội Đảng từng cấp. Ngoài ra, các tỉnh, thành đoàn cũng cần chủ động, tập trung đánh giá kết quả thực hiện chiến lược phát triển thanh niên trên địa bàn địa phương của mình. Từ đó có nội dung đề xuất các cơ chế chính sách liên quan đến thanh niên. Các đơn vị cũng cần chú trọng đến việc triển khai, thực hiện Luật trẻ em, công tác xây dựng Đoàn...

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV, Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao bảng tượng trưng học bổng Vừ A Dính cho anh Đào Chí Nghĩa, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ.

Dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính (1 triệu đồng/1 suất) cho học sinh thành phố Cần Thơ./.

Bé Như
Thành Đoàn Cần Thơ