Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM

CTG -Vừa nhận được những trái dừa đã được gọt và làm sạch kỹ lưỡng mà người dân Bến Tre gửi lên, các chiến sĩ ở các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM vui mừng giải khát sau ngày trực chốt căng thẳng…

Hôm nay (14.9), gần 4 tấn dừa và 400 đòn bánh tét nghĩa tình của người dân Bến Tre gửi lên đã được Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên (thuộc T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Cơ sở Báo Thanh Niên, CLB Chuyến xe yêu thương và Đoàn phường Đa Kao (Q.1) trao tận tay cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ ra vào TP.HCM, bệnh viện điều trị Covid-19, các cơ sở xã hội và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 1
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 2
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 3

Người dân Bến Tre hái dừa gửi tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu tại TP.HCM

C.T.V

Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 4

Anh Trần Thanh Bình, đại diện Ban tổ chức chương trình trao tặng quà của người dân xứ dừa Bến Tre gửi lên cho tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM

HOA NỮ

Đặc biệt, những trái dừa tươi, ngọt mát đặc sản của người dân Bến Tre đã được các bàn tay sáng tạo, khéo léo của đoàn viên thanh niên phường Đa Kao (Q.1) khắc laser để cho ra đời những sản phẩm quà tặng độc đáo trên những trái dừa thấm đẫm nghĩa. Những quà tặng đặc biệt này được chuyển đến các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thay cho lời cám ơn và gửi gắm niềm tin, hy vọng vào một ngày thành phố sẽ sớm kiểm soát được dịch Covid-19.
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 5

Dừa được gọt sạch kỹ lưỡng trước khi trao tặng cho lực lượng tuyến đầu dễ sử dụng

Anh Phạm Thanh Hải, công tác tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh đầu đường cao tốc Trung Lương, chia sẻ: “Mình làm công việc ở các chốt chặng này đã mấy tháng nay rồi, từ đầu tháng 5 và cả những đợt trước đó nữa. Làm ở đây, bên cạnh cực khổ là nắng gió rồi phải thức đêm thì bù lại có những chia sẻ từ người dân, họ đồng cảm với mình. Người dân có rau, củ quả gì thì cũng chở đến biếu tặng, rồi một số mạnh thường quân lại cho nước, cho trà xanh…nói chung họ có gì cho đó. Và hôm nay nhận được món quà là các phần trái cây tươi như thế này, chúng tôi rất biết ơn. Đây cũng là động lực để chúng tôi quên đi những mệt mỏi và cống hiến hết sức mình cho công việc”.
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 6
 
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 7
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 8
Sau khi tiếp nhận các phần quà của chương trình, anh Thái Văn Anh, Phó Trưởng trạm Cảnh sát giao thông Tân Túc, đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ giữa TP.HCM và Long An, bày tỏ: “Chúng tôi làm việc ở đây liên tục gần 4 tháng nay, dù vất vả là trời mưa hay nắng cũng phải làm để kiểm tra con người, phương tiện ra vào, nhưng nhận được sự quan tâm và động viên như thế này anh em cảm thấy rất vui. Cảm ơn ban tổ chức chương trình và bà con Bến Tre đã chia sẻ với chúng tôi, để tiếp thêm tinh thần cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
Thông qua chương trình anh Trần Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam, gửi gắm: “Việc TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch đến hết tháng 9 thực sự là khó khăn vô cùng to lớn cho phần lớn dân cư, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân vốn đã kiệt quệ qua thời gian dài giãn cách triệt để. Vì vậy, rất cần sự chung tay, góp sức, sẻ chia của các doanh nghiệp, cá nhân có điều kiện nhằm tạo thành nguồn lực tổng hợp cùng với chính quyền thành phố hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo hiện nay”.
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 9
Cách người dân xứ dừa Bến Tre tiếp sức cho tuyến đầu tại TP.HCM - ảnh 10
Ngoài hoạt động tặng quà, nông sản của người dân Bến Tre gửi đến lực lượng tuyến đầu, chương trình cũng đã triển khai trao tặng 3.500 khẩu trang N95 và 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp 4 cho bệnh viện dã chiến Phước Lộc tại huyện Nhà Bè, TP.HCM và bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 tại Trường tiểu học Tân tạo, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân.