Cẩm nang "An toàn trực tuyến" giúp người cao tuổi hiểu và phòng chống thông tin xấu độc trên không gian mạng

(CTG) Cẩm nang “An toàn trực tuyến” được cung cấp bởi Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Google, do Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng biên soạn.

Internet là công cụ tuyệt vời để tiếp cận thông tin, liên lạc và khám phá kiến thức mới. Tuy vậy, Internet cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và cạm bẫy. Năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Trung tâm Sức khoẻ gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC) tổ chức chương trình tập huấn Thanh niên hỗ trợ người cao tuổi phòng chống thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Chương trình này sử dụng Cẩm nang “An toàn trực tuyến” được cung cấp bởi Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Google, do Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng biên soạn. Đây là tài liệu chính sử dụng cho nhóm đối tượng thanh niên và người cao tuổi. 

Cẩm nang bao gồm các hướng dẫn chi tiết về cách bảo mật tài khoản, chia sẻ trực tuyến an toàn và phòng chống lừa đảo trực tuyến. Với kinh nghiệm và uy tín triển khai các chương trình an toàn trực tuyến trên quy mô toàn cầu, Google đem đến những kiến thức và công cụ bảo vệ người dùng trên môi trường Internet. Vì vậy, bên cạnh những nội dung hữu ích, cuốn Cẩm nang còn có cách minh họa và trình bày dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.

Tải tài liệu tại địa chỉ: https://bit.ly/camnangantoantructuyen

Khi quét mã QR code này, quý độc giả có thể xem và download Cẩm nang "An toàn trực tuyến"

Minh Hiển