Cao Bằng: Nhiều phần việc ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong mùa dịch

(CTG) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Cao Bằng có 71 đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi (TSMT) với hơn 900 tình nguyện viên tham gia TSMT giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trong nước ta hiện nay.

 

Ngày 7/8, thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cao Bằng đã triển khai đến các đơn vị Huyện, Thành Đoàn tổ chức ra quân 71 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 trên địa bàn cả 09 huyện và 01 thành phố.

Tình nguyện viên TSMT 2020.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 ở Cao Bằng có nhiều thay đổi linh hoạt trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho các thanh niên tình nguyện, thí sinh cũng như phụ huynh. Với tinh thần “mỗi thanh niên tình nguyện là một chiến sĩ bảo vệ bản thân, đồng đội và đặc biệt là thí sinh”, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các đơn vị thực hiện điểm tiếp sức mùa thi triển khai mỗi đội giới hạn số lượng người vừa đủ tại điểm trực, triển khai đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho cả nhóm lẫn thí sinh và phụ huynh.

Ngoài nhiệm vụ thường xuyên như tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi.…, một trong những nhiệm vụ quan trọng của các thanh niên tình nguyện năm nay là hỗ trợ phụ huynh giãn cách khi đưa đón con tại các địa điểm thi.

Kết quả đã có 3.713 em học sinh được hỗ trợ tư vấn; dự kiến 1.882 suất ăn; 2.035 chai nước uống và hỗ trợ chỗ ở cho 865 thí sinh. Hầu hết các thí sinh, người nhà đều có tâm trạng vui vẻ, hứng khởi và cảm động trước những hoạt động tình nguyện của "biệt đội áo xanh" và “thiên thần áo trắng” trước và trong kỳ thi. Từ đó tạo ra sự an tâm, vững lòng cho các sĩ tử hoàn thành bài thi.

Hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

*) Ngày 9/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm 4 điểm TSMT trên địa bàn Thành phố Cao Bằng và điểm TSMT trường THPT Hòa An – huyện Hòa An. Anh Triệu Văn Thực – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã thăm hỏi, giao lưu và động viên các bạn thanh niên tình nguyện ở các điểm TSMT hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ và đồng hành cùng các sĩ tử sinh năm 2002 “vượt vũ môn” cá chép hóa rồng. .

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học , Cao đẳng , Học viện năm 2020; tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Ngọc Diệp
Tỉnh Đoàn Cao Bằng