Cặp đôi cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên

(CTG) Cùng trưởng thành từ công tác thanh niên, Quốc Lương và Tiểu Hậu quyết định tiến tới hẹn hò, chính thức công khai tình yêu với bạn bè, chung tay xây dựng một gia đình ấm áp, hạnh phúc, trọn vẹn yêu thương.

Góp thêm câu chuyện tình yêu nên duyên từ công tác Đoàn, Hội là cặp đôi Nguyễn Quốc Lương (SN 1989, Bí thư ĐTN phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Lê Thị Tiểu Hậu (SN 1991, Bí thư ĐTN phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Gặp nhau trong một lần tham gia hoạt động tình nguyện ở Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đầu năm 2018, Lương và Hậu có vai trò kết nối các đoàn viên hai cơ sở với nhau.

"Mặc dù hoạt động Đoàn trong cùng một quận nhưng chi đoàn của các phường ít có hoạt động với nhau. Sau khi cả 2 làm Phó Bí thư Đoàn mới bắt đầu quen thân hơn qua các hoạt động chung của quận đoàn.

Từ đó, cả hai có nhiều quan điểm chung về cách thức triển khai, duy trì công tác Đoàn cơ sở nên dần dành thời gian góp ý, chia sẻ với đối phương. Sau một năm tìm hiểu, chúng mình quyết định tiến tới hẹn hò, chính thức công khai tình yêu với bạn bè", nữ Bí thư Đoàn nhớ lại.

 
Cặp đôi cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên ảnh 1

Cặp đôi cán bộ Đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng con gái nhân ngày sinh nhật. Ảnh: NVCC

Cặp đôi cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên ảnh 2

Lương và Hậu tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (nhiệm kỳ 2022-2027). Ảnh: NVCC

Trong thời gian yêu hay kể cả khi đã về chung một nhà, Lương và Hậu luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong mọi công tác Đoàn, có nhiều hoạt động phối hợp cùng tổ chức giữa 2 Đoàn phường để tăng tính kết nối như: Giao lưu công tác đoàn; Tổ chức cùng đi tham quan địa chỉ đỏ; Phối hợp làm công tác tiếp sức mùa thi….

Nhờ công tác Đoàn, Hậu và Lương biết đến nhau để rồi cùng xây dựng gia đình, có cô con gái nhỏ. Nữ Bí thư Đoàn phường cho biết, đây là động lực lớn nhất để hai vợ chồng cùng nhau hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Đôi lúc, cả hai có bất đồng trong quan điểm, cách làm, hay áp lực kinh tế gia đình. Tuy nhiên vì cùng làm Đoàn nên đều hiểu công việc của nhau, cùng ngồi lại nói chuyện và tìm hướng giải quyết công việc chung.

"Cụ thể, trong mọi công việc được giao, nếu có thể kết hợp được thì hai đoàn phường sẽ kết hợp cùng làm (tiếp sức mùa thi, tham quan học tập, thể dục thể thao…) để vừa tạo tính gắn kết giữa các đoàn phường, vừa tạo thời gian để vợ chồng được cùng làm, gần gũi hơn trong công việc.

 

Trong các dịp lễ đặc biệt như Tết Thiếu nhi hay Tết Trung thu, chúng mình sẽ phối hợp với địa phương nơi mình công tác để tổ chức cho thiếu nhi phường mình, sau đó một ngày sẽ dành thời gian cho con gái nhỏ (đưa con đi chơi, đi các khu trải nghiệm làng quê…). Những dịp đặc biệt hơn như 8-3, 20-10 hay kỷ niệm ngày cưới, ngày yêu, sinh nhật thì sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để đi du lịch hoặc đi ăn tối để gắn kết gia đình", chị Hậu chia sẻ.

Đặc biệt, gia đình nhỏ của cặp đôi cán bộ Đoàn đã tạo "giao diện" đặc trưng bằng cách chụp ảnh cả nhà cùng mặc áo Đoàn. Anh Lương cho biết: "Mặc dù cùng tham gia nhiều hoạt động, có nhiều ảnh chụp chung với nhau trong các hoạt động Đoàn, tuy nhiên, khi con gái tròn 1 tuổi, cả gia đình 3 người đã cùng nhau chụp một bộ ảnh áo Đoàn để kỷ niệm sinh nhật con và lưu giữ "trái ngọt" sau những tháng năm tuổi trẻ của hai vợ chồng".

Cặp đôi cán bộ Đoàn nên duyên nhờ công tác thanh niên ảnh 3

Cặp đôi hy vọng, tương lai sẽ truyền cảm hứng tới con của mình về một tuổi trẻ ý nghĩa bên Đoàn. Ảnh: NVCC

Theo TP