Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên công an tỉnh trẻ nhất Việt Nam

(CTG) Tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Sơn La, trung úy Dương Hải Anh (26 tuổi) được bầu là Bí thư Đoàn và trở thành Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước hiện nay.

 

Ngày 12.4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội lần thứ XXI nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn Sơn La lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 17 người; bầu trực tiếp Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La.

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên công an tỉnh trẻ nhất Việt Nam - ảnh 1

Đại hội Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La bầu trực tiếp bí thư. BTC

Theo đó, trung uý Dương Hải Anh (26 tuổi), Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La, được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Công an tỉnh khoá XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với số phiếu đạt 96,7% (145/150 phiếu).

Ở tuổi 26, anh Dương Hải Anh là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước hiện nay. Trước đó, người cùng cấp trẻ nhất là 29 tuổi.

Trung úy Dương Hải Anh (dân tộc Kinh, quê Thanh Hóa), từng là Sinh viên 5 tốt cấp Bộ Công an, là một phó bí thư năng nổ, nhiệt tình của Liên chi Đoàn khoá D41( 2015 - 2019) Học viện Cảnh sát nhân dân và đạt được nhiều thành tích “khủng” trong học tập cũng như nghiên cứu các đề án cấp học viện và cấp bộ.

Sau khi tốt nghiệp với thành tích học viên xuất sắc toàn khóa, trung úy Dương Hải Anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an H.Mộc Châu (Sơn La). Mặc dù làm việc ở vùng núi nhiều khó khăn, các vấn nạn xã hội còn khá phức tạp, nhưng anh Dương Hải Anh vẫn không ngại gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất.

Chỉ trong một thời gian công tác ngắn, anh Dương Hải Anh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và nhận được nhiều khen thưởng như: Giải thưởng Tình nguyện quốc gia Việt Nam (tháng 12.2021), danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (năm 2021), 6 bằng khen của T.Ư Đoàn, 2 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp khác.

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên công an tỉnh trẻ nhất Việt Nam - ảnh 2

Anh Dương Hải Anh thực hiện dự án nuôi dưỡng hàng ngàn trẻ em nghèo. NVCC

Không chỉ là một cán bộ giỏi, anh Dương Hải Anh còn là một Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong các hoạt động của thanh niên tại nơi công tác. Đặc biệt, anh luôn trăn trở trước những khó khăn của vùng cao.

Qua những lần tuần tra tại các xã biên giới H.Mộc Châu, cùng ở lại, cùng sinh hoạt với bà con, anh Dương Hải Anh đã chứng kiến các em nhỏ nơi đây đến trường khi cái bụng đói, hoặc chỉ mang theo một nắm cơm trắng nhỏ để chan cùng nước lọc tại lớp rồi ăn qua bữa trưa.

Có những trường hợp các em bỏ học, theo cha mẹ lên nương rẫy đào măng, hái rau rừng về ăn, lay lắt qua ngày. Khi trở về làm việc, những hình ảnh đó cứ mãi canh cánh bên lòng, thôi thúc người chiến sĩ trẻ “phải làm một điều gì đấy để giúp những trẻ em nghèo nơi đây”.

Chăm lo cho hàng ngàn trẻ em nghèo

Để chăm lo cho trẻ em nghèo, anh Hải Anh đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an H.Mộc Châu thực hiện dự án Nuôi em Mộc Châu từ tháng 1.2021. Ban đầu, dự án giúp 57 em nhỏ khó khăn ở lứa tuổi mầm non, để những bữa cơm có thịt khi các em đến trường, tại xã biên giới Lóng Sập.

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên công an tỉnh trẻ nhất Việt Nam - ảnh 3

Ngoài dự án Nuôi em Mộc Châu, anh Dương Hải Anh còn thực hiện nhiều chương trình giúp trẻ em nghèo. NVCC

Sau hơn một năm phát triển, dự án đã lan tỏa và kết nối đến nhiều nhà hảo tâm trên khắp cả nước và ở nước ngoài. Hiện nay, dự án Nuôi em Mộc Châu đã giúp đỡ 1.878 em nhỏ tại H.Mộc Châu và H.Vân Hồ. Từ việc kêu gọi thiện nguyện, dự án đã hỗ trợ kinh phí nấu cơm trưa tại trường mầm non cho các em trong năm học 2021 - 2022.

Bên cạnh đó, dự án còn triển khai các dự án bổ trợ, các chương trình thiện nguyện khác như Đông ấm cho em 1 và 2 đã được tổ chức trong tháng 12.2021 và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Tháng 2.2022, dự án Nuôi em Mộc Châu chính thức mở rộng quy mô trên toàn tỉnh Sơn La, khi anh Dương Hải Anh được điều về làm việc tại Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị Công an tỉnh Sơn La và được bổ nhiệm là Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La. Khi ấy, anh là Phó bí thư Đoàn trẻ nhất của Công an tỉnh Sơn La từ trước đến nay.

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên công an tỉnh trẻ nhất Việt Nam - ảnh 4

Tiểu sử anh Dương Hải Anh .BTC

Mới đây, anh còn thực hiện dự án Hạnh phúc cho em để xây nhà cho những em có hoàn cảnh khó khăn và hướng đến việc xây điểm trường kiên cố thay thế những lớp học bằng gỗ để giúp các em học tập.

Với những nỗ lực và nhiệt huyết của mình, tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Sơn La lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 vừa diễn ra, anh Dương Hải Anh đã được tín nhiệm bầu chọn là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khoá XXI.

Theo TN