Chàng trai 17 tuổi chung sức chống dịch gần 4 tháng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

(CTG) “Đi tình nguyện giúp mình đồng cảm và yêu thương hơn” - Đó là tâm sự của chàng trai 17 tuổi Nguyễn Hồ Hoàng Hải khi trải qua thời gian gần 4 tháng hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.

 

Từ ngày 3/6, Nguyễn Hồ Hoàng Hải (17 tuổi, quê An Giang) bắt đầu tham gia hỗ trợ trực chốt khu cách ly trên địa bàn TPHCM. Hăng hái, xông xáo trong những phần việc được giao, Hoàng Hải dần thử sức với những hoạt động như phụ bếp ăn tình thương, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin, đi siêu thị, vận chuyển rau củ quả.

Hơn một tháng qua, chàng trai gốc miền Tây tham gia cố định đội hình lấy mẫu xét nghiệm tại phường 13 (quận Bình Thạnh).

Chàng trai 17 tuổi chung sức chống dịch gần 4 tháng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ảnh 1

Hải trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân (Ảnh: NVCC)

Chàng trai 17 tuổi chung sức chống dịch gần 4 tháng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ảnh 2
Chàng trai 17 tuổi chung sức chống dịch gần 4 tháng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ảnh 3

Hải tham gia tặng quà cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu (Ảnh: NVCC)

Miệt mài chung sức chống dịch gần 4 tháng qua, Hoàng Hải nói chưa lúc nào cảm thấy nao núng, chùn bước trước khó khăn. “Em làm công việc tình nguyện viên chống dịch cũng là cách góp một phần nhỏ giúp thành phố đẩy lùi dịch bệnh, để mọi người mau chóng trở lại cuộc sống bình thường. Cho nên dù công việc có khổ cực thế nào em cũng muốn thử sức, vượt qua”, Hoàng Hải bộc bạch.

Trong các công việc từng tham gia, Hải cho rằng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là công việc cam go nhất cậu từng làm, bởi nơi đến lấy mẫu là những “vùng đỏ”, “vùng cam” với tỉ lệ mắc cao.

“Công việc tình nguyện viên cũng giúp mình biết cảm nhận và yêu thương nhiều hơn, nhất là những lúc đi test cho bà con và phát hiện họ dương tính. Khi đó họ rất rối bời, buồn chán và mình cảm nhận, đặt bản thân mình vào trường hợp của họ và càng thương họ hơn”, Hoàng Hải chia sẻ.

Những ngày này, Hải và các đồng đội bận rộn suốt ngày đêm bởi địa phương quyết tâm đến cuối tháng phải dập dịch. Dù khó khăn, Hải cho rằng bản thân cũng chỉ góp một phần nhỏ, không là gì cả so với những anh chị, y bác sĩ ở tuyến đầu. Do đó chàng thanh niên trẻ tuổi luôn năng nổ cố gắng cùng các tình nguyện viên, y bác sĩ tham gia các hoạt động tại đơn vị.

Chàng trai 17 tuổi chung sức chống dịch gần 4 tháng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ảnh 4

Chàng thanh niên này vừa đón tuổi mới 17 với các đồng đội ngay tại nơi mình tham gia chống dịch.

 
Chàng trai 17 tuổi chung sức chống dịch gần 4 tháng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ảnh 5

Hoàng Hải chia sẻ, chuỗi ngày đi tình nguyện đã giúp cậu biết đồng cảm, trân trọng và yêu thương hơn.

Hoàng Hải thổ lộ, lúc trước bản thân hay tự ái, hờn giận. Tuy nhiên giờ đây sau những tháng ngày hoạt động tình nguyện và trải qua nhiều va chạm, cậu đã “tăng dần khả năng chịu đựng” và cũng bản lĩnh trước những tình huống căng thẳng trong lúc đi lấy mẫu hoặc hỗ trợ tiêm vắc xin. Cùng với đó là những kỹ năng, kinh nghiệm nho nhỏ mà Hải đã kịp “bỏ túi” làm hành trang cho quãng đường phía trước.

Có lẽ Nguyễn Hồ Hoàng Hải là một trong những tình nguyện viên đặc biệt nhất trong số hàng chục ngàn bạn trẻ đã và đang tham gia các đội hình tình nguyện chống dịch tại TPHCM. Bởi Hải dù là chàng trai 17 tuổi nhưng hiện đang học lớp 6 tại một trường ở quận Phú Nhuận. Nói về sự việc này, Hải cho biết do trước đây gia đình gặp nhiều trắc trở nên khiến cậu cũng bị gián đoạn việc học nhiều năm.

Theo TP