Chàng trai dùng cả thanh xuân làm thiện nguyện

(CTG) Lê Đức Thuận (Viện Đào tạo và Nghiên cứu du lịch, hiện Thuận là Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Duy Tân, Ủy viên BTV Đoàn trường Đại học Duy Tân, Bí thư Đoàn Viện Đào tạo & Nghiên cứu du lịch) là một tấm gương tiêu biểu không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để sẻ chia yêu thương đến cộng đồng.

Thuận không chỉ là một chàng trai vui vẻ, hòa đồng mà còn là một người năng động, tích cực trong các công tác Đoàn, Hội mà đặc biệt là trong các hoạt động tình nguyện. Không quản ngại khó khăn, vất vả, chàng trai Lê Đức Thuận đã có những thành tích “khủng” trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm học 2020 - 2021 như: tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh năm 2020”, tổ chức gây quỹ chương trình “Trung thu cho em”, chương trình “Ấm áp mùa xuân”,... Dịch COVID 19 kéo đến, Thuận lại tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình cùng địa phương nơi cư trú khi trở thành tình nguyện viên chống dịch xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các chốt chặn, triển khai mô hình “tiếng loa thanh niên”, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine cho người dân,... tại quận Ngũ Hành Sơn.

Và với những việc làm cao cả ấy, Lê Đức Thuận đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng: Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020; Giải thưởng 26/3 năm 2021 do Thành đoàn Đà Nẵng khen tặng, Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2019 - 2020 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng và gần đây nhất, Thuận vinh dự là đoàn viên duy nhất của thành phố được đề xuất cho giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN trao tặng.... cùng nhiều giấy khen, bằng khen và các khen thưởng khác.

Những nỗ lực trong các hoạt động tình nguyện cũng như học tập của Thuận đã trở thành gương sáng cho các bạn sinh viên Đại học Duy Tân nói riêng và các bạn học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ thanh niên nói chung noi theo và học tập.

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.