Chàng trai Jrai tích cực phát huy sáng kiến trong sản xuất, nhiệt huyết trong từ thiện

(CTG) Anh Siu Rơma Sarry (SN 1982, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah) đã luôn tích cực tìm tòi phát huy nhiều sáng kiến, mô hình giúp nhiều thành niên có việc làm, nâng cao năng suất lao động đồng thời góp phần phát triển, làn toả phong trào thanh niên có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Đóng góp trí tuệ đưa phong trào thanh niên phát triển

Với vai trò Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam công ty, từ năm 2017 đến nay, anh Siu Rơma Sarry đã nỗ lực triển khai các hoạt động thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường với các phần việc thiết thực và thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện “Lán mủ sạch, lô cao su sạch”, “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, “Chủ nhật xanh”, “Thanh niên nói không với rác thải nhựa”…

Anh Siu Rơma Sarry – Chủ tịch Hội LHTN Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah (thứ hai từ trái qua) tặng quà cho khu cách ly của huyện Chư Păh

Để chủ động nguồn quỹ hoạt động, từ năm 2019, Ủy ban Hội đã chỉ đạo các chi hội trong công ty trồng 6 vườn cây thanh niên tại Nông trường (NT) Hà Tây; vườn cà phê tại Xí nghiệp Cơ điện chế biến; vườn cây ăn quả tại NT Ia Nhin; 2 vườn chuối tại NT Ia Pếch và Ia Phú. Các vườn cây thanh niên phát triển xanh tốt, dự kiến cuối năm 2021 sẽ cho thu hoạch.

Trong phong trào sáng tạo trẻ, Siu Rơma Sarry luôn tìm tòi học hỏi, tra cứu tài liệu để tìm ra những phương pháp làm việc mới phục vụ công tác chuyên môn, vận động các hội viên thanh niên áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, chăn nuôi. Nghiên cứu các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh trên thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm mủ cao su, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường.

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, từ năm 2020 đến nay, Ủy ban Hội đã huy động nguồn lực, hỗ trợ sửa chữa nhà cho 2 thanh niên khó khăn tại NT Ia Pếch và Hà Tây; Tặng 10 suất quà cho thanh niên khó khăn tại NT Hòa Phú… Cùng với đó, Hội phối hợp với ĐTN công ty nhận đỡ đầu 11 thiếu nhi là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 300.000-500.000 đồng/suất.

Đặc biệt trong phong trào hiến máu tình nguyện, từ năm 2018-2021 Hội LHTN công ty đã phối hợp với Khoa Huyết học Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Quân y 211, tổ chức 4 chương trình hiến máu tình nguyện tại công ty, đã có 511 thanh niên tham gia. Riêng bản thân anh trong những năm qua đã có 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Giải thưởng vừa là động lực, vừa là trách nhiệm

Năng nổ trong công tác chuyên môn, nhiệt tình trong công tác Hội, anh Siu Rơma Sarry đã được nhận nhiều bằng khen của TW Đoàn, TW Hội LHTN Việt Nam, VRG, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Gia Lai, và nhiều năm liền anh đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở… Đặc biệt, anh Sarry vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

Dù ở cương vị nào, anh Siu Rơma Sarry luôn xông xáo, nhiệt tình và đầy sáng tạo. Anh chia sẻ: “Được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, mình cảm thấy tự hào và vinh dự. Giải thưởng vừa là động lực, vừa là trách nhiệm để mình cố gắng hơn nữa trong thời gian tới, triển khai được nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa cho thanh niên”.

Siu Rơma Sarry là cán bộ thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong của người đứng đầu, triển khai hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của anh trong thời gian qua, cũng là động lực để đội ngũ cán bộ Hội trên địa bàn tỉnh không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp trí tuệ và sức trẻ đưa công tác Hội và phong trào thanh niên ngày càng phát triển”.

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.