Chàng trai làm việc không lương, đi khắp nơi kết nối những người thích du lịch

(CTG) Dù không được trả lương nhưng anh Nguyễn Minh Hiền (33 tuổi) vẫn miệt mài đi khắp nơi để kết nối những người có cùng đam mê du lịch lại với nhau...

Những chuyến đi của anh Hiền (quê Bến Tre, đang làm việc tại một công ty truyền thông ở TP.HCM) luôn gắn với hoạt động kết nối các bạn trẻ có cùng đam mê du lịch lại.

Vẽ ra những chặng đường dài du lịch trên khắp đất nước

Chúng tôi gặp anh Hiền ở một quán cà phê ở Q.Gò Vấp, TP.HCM vào giữa tháng 8. Tại đây, anh cùng mọi người đang hăng hái chia sẻ những câu chuyện, cảm xúc trong các chuyến du lịch, phượt thú vị.

"Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, tôi lên kế hoạch, mời mấy anh em đam mê du lịch ngồi lại với nhau. Để từ đó, chúng tôi quen được những người bạn mới, học hỏi thêm kinh nghiệm riêng cho mình từ các chuyến đi chơi xa", anh Hiền nói.

Chàng trai làm việc không lương, đi khắp nơi kết nối những người thích du lịch - ảnh 1

Anh Nguyễn Minh Hiền là người kết nối các bạn trẻ đam mê du lịch bằng những buổi gặp mặt trực tiếp. NVCC

Anh Hiền cho hay anh đã xung phong làm công việc đi khắp nơi kể từ tháng 4 để kết nối mọi người yêu du lịch sau lời mời gọi của người sáng lập nhóm Việt Nam ơi! trên Facebook (đây là cộng đồng dành cho người yêu du lịch chia sẻ những hình ảnh du lịch và nét đẹp của Việt Nam trên mọi miền đất nước, với gần 800.000 người tham gia).

Theo anh Hiền, công việc này không được trả lương, nhưng đó cũng không phải là lý do để anh nhận lời làm.

Chàng trai làm việc không lương, đi khắp nơi kết nối những người thích du lịch - ảnh 2

Những bạn trẻ đam mê du lịch. NVCC

“Trước đây, tôi là người không có kinh nghiệm du lịch, từng rất muốn gặp mặt và nghe trực tiếp những anh, chị hay đi phượt chia sẻ câu chuyện của họ… Do đó, khi có cơ hội trở thành người đại diện kết nối với nhiều bạn bè có cùng đam mê thì bản thân rất hứng thú. Tôi hy vọng, mọi người sẽ vẽ ra những chặng đường dài du lịch trên khắp đất nước sau những lần gặp nhau", anh Hiền chia sẻ.

Tính đến nay, anh đã đi hết 63 tỉnh thành ở Việt Nam nên có đủ kinh nghiệm để chia sẻ những hành trình, chuyến đi thú vị với mọi người.

"Quên đi sự mệt mỏi"

Sau hơn 4 tháng, anh Hiền thực hiện hơn 10 chuyến đi kết nối qua các tỉnh thành như Đà Nẵng, Huế, Bạc LiêuAn Giang, Bến Tre... “Tôi sẽ thường lên kế hoạch trước 1 tuần cho mỗi chuyến đi và dành 2-3 ngày để giao lưu, vui chơi với mọi người tại mỗi điểm dừng chân", anh nói.

Chàng trai làm việc không lương, đi khắp nơi kết nối những người thích du lịch - ảnh 3
Trong buổi gặp mặt của anh Hiền, mọi người hay hỏi thăm, giới thiệu về nhau và cùng chia sẻ những chuyến đi, hành trình thú vị. NVCC

Anh Hiền chia sẻ chuyến đi giao lưu ở tận cực nam Tổ quốc là đáng nhớ nhất. "Lúc đó, tôi đi xe máy từ TP.HCM, đến Long An lúc 20 giờ thì trời đổ mưa. Để kịp giờ, tôi phải chạy xuyên đêm đến trưa hôm sau. Vừa đến nơi, tôi thấy mọi người đã đợi sẵn và cảm thấy có lỗi. Tuy nhiên, bằng sợi dây kết nối vô hình, chúng tôi nhanh chóng làm quen, cùng đi tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử-văn hóa tại địa phương", anh Hiền hào hứng kể lại.

Chàng trai làm việc không lương, đi khắp nơi kết nối những người thích du lịch - ảnh 4

Anh Hiền còn tổ chức các buổi thiện nguyện, phát quà cho những cô chú công nhân. NVCC

Trong những đợt về An Giang hoặc buổi gặp mặt tại TP.HCM, anh Hiền còn tổ chức các hoạt động vì môi trường, thiện nguyện cùng với những người bạn có cùng đam mê "xê dịch".

Anh Hiền còn cho biết: "Có lúc tôi bị đuối sức vì phải chạy xe máy đường dài qua các tỉnh thành. Tuy nhiên, tôi quên đi sự mệt mỏi khi được mọi người chào đón nồng hậu tại các buổi giao lưu".

Chàng trai làm việc không lương, đi khắp nơi kết nối những người thích du lịch - ảnh 5

Vui vẻ, năng động là những gì nhiều người cảm nhận về anh Hiền. NVCC

Hiện anh Hiền tập trung cho công việc chính, nhưng mỗi tháng anh vẫn cố gắng kết nối mọi người để giao lưu nhằm chia sẻ những ý tưởng về du lịch và hoạt động thiện nguyện... "Với tôi, cho đi là nhận lại, những buổi gặp như thế giúp bản thân được học hỏi thêm điều hay, từ lối sống cho đến kiến thức địa lý vùng miền khác nhau", anh Hiền chia sẻ.

Chạy xe máy gần 100 km để tham gia

Phạm Thị Tuyết Nhi (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) đã 3 lần tham gia các buổi giao lưu mà anh Hiền tổ chức. "Có lần tôi chạy xe gần 100 km về Bến Tre để gặp mặt, giao lưu. Qua những buổi như thế, tôi quen thêm người bạn mới và biết thêm kiến thức đặc trưng của vùng miền mà tôi đi qua", Nhi nói.

Là người từng tham gia các buổi gặp mặt, giao lưu khi anh Hiền về quê mình, Nguyễn Tấn Đạt (25 tuổi, ở An Giang) nhận xét: "Chúng tôi đã ngồi lại, kể cho nhau nghe, gặp những người như thế nào hay buồn vui trong chuyến đi... Những buổi gặp gỡ với anh Hiền đã giúp tôi học hỏi, mở rộng kiến thức về du lịch, cũng như mối quan hệ và cải thiện khả năng giao tiếp. Đồng thời, giúp tôi vun đắp thêm tình yêu quê hương gia đình, nâng cao tầm hiểu biết về các nền văn hóa khác".