Chàng trai miền núi trở thành thủ khoa kép

CTG - Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên-Huế), Hồ Quang đã không ngừng nỗ lực học tập và đạt danh hiệu thủ khoa kép (thủ khoa đầu vào 2019 và thủ khoa đầu ra 2023) ngành sư phạm toán của Trường ĐH Sư phạm Huế.

Sinh sống và học tập tại huyện miền núi với những khó khăn về điều kiện đi lại, hạn chế về công nghệ, ba mẹ làm lụng vất vả… Thế nhưng đó lại là động lực để Hồ Quang ra sức học tập, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Gương mặt trẻ: Chàng trai miền núi trở thành thủ khoa kép  - Ảnh 1.
 

Hồ Quang, thủ khoa kép ngành sư phạm toán học, Trường ĐH Sư phạm Huế

NVCC

Năm 2019, Quang trở thành thủ khoa đầu vào ngành sư phạm toán (chương trình đào tạo bằng tiếng Anh) của Trường ĐH Sư phạm Huế rồi xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa của ngành với điểm trung bình 3.69/4 vào tháng 6.2023.

Chia sẻ lý do chọn ngành sư phạm toán, Quang cho biết một phần xuất phát từ định hướng của gia đình, nhưng chủ yếu vẫn do bản thân yêu thích ngành học này.

Với Quang, 4 năm học đại học là cả quá trình cố gắng rất nhiều. Để học tốt chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, Quang xây dựng phương pháp học phù hợp, tìm hiểu tài liệu, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và các anh chị khóa trước. Quang kể: "Thời gian đầu, tiếng Anh của mình chỉ đạt mức độ bình thường, có lúc không hiểu được bài vở. Dần dần mình cải thiện được bằng cách theo dõi kỹ bài giảng của thầy cô, phần nào không hiểu sẽ hỏi ngay tại lớp. Mình cố gắng giải quyết hết bài tập thầy cô giao và tìm thêm các đề thi để vừa giải vừa học, đọc thêm tài liệu song ngữ để trau dồi vốn từ".

Quang đã 3 lần đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc, đạt giải 3 kỳ thi Olympic toán học toàn quốc năm 2023, đạt học bổng khuyến khích học tập của trường nhiều năm liền, học bổng của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 - 2020 cho sinh viên ngành toán, học bổng Vallet 2022…

Trong suốt quá trình học đại học, Quang xin làm gia sư với mong muốn bổ trợ kiến thức chuyên môn và kiếm thêm thu nhập. "Vừa học vừa dạy giúp mình ôn tập lại kiến thức toán học rất vững, kỹ năng giảng dạy, trình bày một vấn đề toán học cho học sinh cũng được nâng cao", Quang chia sẻ.

Nhận xét về người bạn chung lớp đại học tài năng này, Đinh Thái Trang chia sẻ: "Quang là sinh viên chăm chỉ, năng nổ, được các thầy cô và bạn bè yêu quý. Mình rất ngưỡng mộ Quang và thành quả bạn đạt được như bây giờ là hoàn toàn xứng đáng. Quang học rất chắc kiến thức, hòa đồng, thân thiện và hay giúp đỡ bạn bè trong học tập".

Hiện tại, Quang đang chờ đợt thi tuyển viên chức để trở thành giáo viên, trong tương lai sẽ tiếp tục học lên và cải thiện các kỹ năng với mục tiêu góp phần phát triển giáo dục tại VN.

Theo TNO