Chàng trai nhận tấm bằng cử nhân nhưng khi xin việc tấm bằng không được công nhận

CTG - Một chàng trai đã hoàn thành chương trình tại một trường cao đẳng và phát hiện ra rằng chứng chỉ mà anh ta đạt được đã không được nhà tuyển dụng công nhận.

Theo tờ Mothership đưa tin ngày 13.3, Teng (32 tuổi, ở Malaysia) đã tốt nghiệp bằng cử nhân. Nhưng tấm bằng này lại không có hiệu lực.

Lãng phí thời gian và tiền bạc để đạt được bằng cấp không được các nhà tuyển dụng chấp nhận, giờ đây anh phải dựa vào chứng chỉ trung học của mình để xin việc.

Chàng trai học 5 năm nhưng lại nhận về tấm bằng cử nhân không được công nhận - Ảnh 1.

Chàng trai nhận tấm bằng cử nhân không được công nhận

Teng chỉ biết được sự thật về chứng chỉ mình đạt được sau khi ứng tuyển vào vị trí nhà phân tích tài chính tại ngân hàng. Phía ngân hàng sau đó đã thông báo với Teng rằng bằng cấp của anh ta không được công nhận.

Teng cho biết anh quyết định chia sẻ công khai câu chuyện của mình tại một buổi giao lưu với giới truyền thông ở Johor (Malaysia) hôm 10.3 để nâng cao nhận thức về những vấn đề tương tự và để ngăn chặn những người khác gặp sai lầm như mình.

Teng nói thêm rằng có 10 người bạn cùng khóa đã đăng ký vào cùng một chương trình này.

Vì xuất thân trong gia đình khó khăn nên Teng đã đăng ký chương trình này vì nó được giảm phí. Và anh cũng có thể tham gia các lớp học trong khi đi làm việc.

Puah (chính trị gia) cho biết trong cuộc họp báo rằng các tổ chức ở Malaysia không có quyền cấp bằng chứng chỉ và bằng cấp của riêng họ.

Chính trị gia này nói thêm rằng các tổ chức làm như vậy là nhắm vào các cá nhân như Teng, những người muốn vừa học vừa làm.

Các khoản phí chiết khấu và tính linh hoạt của các khóa học được đưa ra để thu hút những cá nhân vô tình đăng ký.

THEO TNO