Chàng trai sáng đi truyền hóa chất, chiều đi hỗ trợ chống dịch

(CTG) Không may mắc bệnh ung thư, anh Nguyễn Xuân Hoàn (SN 1981, Phó Trưởng nhóm Tân Binh, CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC) vẫn giữ cho mình bầu máu nóng và tinh thần lạc quan để nỗ lực cùng thành viên CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội và nhiều địa phương khác như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn (sinh năm 1981) là Phó Trưởng nhóm Tân Binh, CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC). Anh xuất hiện tại chương trình với dáng người mảnh mai, một chiếc mũ đội trên đầu và nụ cười tươi. Được biết trong năm 2016, anh Hoàn phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư, nhờ tích cực điều trị ngay, đã vượt qua giai đoạn đó. Sau đó, anh Hoàn đã trở thành một vận động viên chạy bộ nghiệp dư, tham gia rất nhiều giải khác nhau của môn chạy bộ.
 
Không may, đến tháng 7 năm nay, căn bệnh quái ác lại tái phát gây nhiều khó khăn cho anh. Song, bằng ý chí, nghị lực, niềm lạc quan và sự nhiệt huyết đầy trách nhiệm của mình, anh Hoàn vẫn cùng thành viên CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội và nhiều địa phương khác như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Ngoài ra, anh còn giúp vận chuyển hàng cứu trợ lũ lụt các tỉnh miền Trung; Trung thu cho trẻ em vùng cao…
 
undefined

Anh Nguyễn Xuân Hoàn được trao phần thưởng "Thanh niên sống đẹp" nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

 
 
Bản thân đang bị ung thư giai đoạn cuối nên buổi sáng anh Hoàn phải điều trị truyền hóa chất tại bệnh viện, chiều vẫn tình nguyện làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Thành đoàn Hà Nội phát động. “Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu?” (Nam Cao), đối với anh Hoàn, việc phải đối mặt với căn bệnh nguy hiểm mới là điều quan trọng nhất đối với anh. Nhưng chính niềm say mê với những cung đường, khát khao được hỗ trợ những người khó khăn hơn mình đã giúp anh vượt qua mọi rào cản để tham gia vào các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô. “Tôi thấy mình vẫn đủ sức khỏe để làm việc. Tôi vô cùng hạnh phúc khi được tận tay trao những suất cơm cho những người gặp khó khăn” - anh Hoàn nói và coi đó như là một liều thuốc tinh thần đặc biệt, giúp anh luôn giữ được lạc quan.

Sự lạc quan, lòng nhiệt huyết đã giúp những chuyến đi, những hoạt động thiện nguyện của anh nối dài. Anh như một “chiến binh”, trở thành người truyền lửa nhiệt huyết cho những người trong CLB PVC, lan tỏa nghị lực vượt qua nghịch cảnh để hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
 
Với nghị lực và nỗ lực cống hiến của mình, anh Hoàn vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".
 

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.