Chị Phạm Thị Loan được hiệp thương giức chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hưng Yên khoá VI

(CTG) Sáng nay 10/4, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hưng Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, với sự tham dự của 135 đại biểu chính thức đại diện gần 6 nghìn hội viên Hội LHTN Việt Nam trong toàn thành phố. Đây là đơn vị được Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên trong tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tỉnh uỷ, Thành phố,Tỉnh Đoàn Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Uỷ ban Hội khoá mới ra mắt tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố Hưng Yên đã đạt được những kết quả tích cực các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành trong đó, nổi bật là: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát triển được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện, cụ thể như: 100% cán bộ, hội viên và trên 80% thanh niên được quán triệt và học tập về các nghị quyết của Đảng, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ thu hút trên 300 hội viên tham gia, các cấp bộ đoàn thăm hỏi, tặng quà 220 đối tượng gia đình chính sách, người có công, cựu TNXP, người nghèo, tổng trị giá trên 100 triệu đồng; tuyên truyền vận động trên 200 thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự và có 853 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nguyễn Duy Hưng, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban, Chánh văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn thành phố luôn quan tâm triển khai có hiệu quả các phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy – Xung kích sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”… Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội trong toàn thành phố luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh niên. Duy trì và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, tổ chức các trào lưu, xu hướng tích cực trên không gian mạng thu hút đoàn viên, hội viên thanh niên hưởng ứng.

Trong công tác tuyên truyền, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã phối hợp với Thành đoàn duy trì hiệu quả Fanpage Thành đoàn Hưng Yên, CLB Lý luận trẻ Hưng Yên, duy trì chuyên mục “Đoàn viên thanh niên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trên CLB Lý luận trẻ thành phố Hưng Yên và chia sẻ trên Fanpage Thành đoàn. Chú trọng và nâng cao hiệu quả trang mạng xã hội Facebook, Zalo, CLB, Gapo, Youtobe…; các trang mạng xã hội của cơ sở Đoàn, cán bộ Đoàn, Hội, Đội và cá nahan đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội để định hướng thông tin cho thanh thiếu nhi; cổ vũ xây dựng và thực hành văn hoá ứng xử, văn hoá trên không gian mạng….

Anh Nguyễn Duy Hưng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Cũng trong nhiệm kỳ 2019-2024, các cấp bộ Hội thành phố dã tổ chức 6 cuộc thi ý tưởng sáng tạo thu hút 7.000 hội viên thanh niên tham gia, có 1162 ý tưởng tham gia dự thi, tuyên dương khen thưởng 50 ý tưởng sáng tạo. Cùng với đó là 49 đề tài nghiên cứu khoa học của giáo viên trẻ; 40 đề án dự thi KHKT cấp tỉnh, Quốc gia và thế giới; 29 đề án sáng tạo khởi nghiệp…

Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được các cấp Hội LHTN thành phố triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp thanh niên tham gia. Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN các cấp thành phố đã trao hơn 7 nghìn suất quà cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết, Trung thu, 27/7… với tổng kinh phí trên 1 tỷ bẩy trăm nghìn đồng; Hoạt động hiến máu tình nguyện và tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tiếp tục thu hút đông đảo cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tham gia đóng góp trên 3000 đơn vị máu. Hưởng ứng các sự kiện về môi trường, hàng nghìn lượt hội viên tham gia trồng hơn 10 nghìn cây xanh; thu gom, xử lý hàng trăm tấn rác thải; xóa nhiều điểm đen ô nhiễm môi trường.
Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Kết quả, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được hơn 2,5 ngàn hội viên mới.

Tặng Bằng khen của Uỷ ban Hội tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và thống nhất, Đại hội đã hiệp thương chọn cử Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 33 anh chị; hiệp thương chọn cử trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội khoá VI tại Đại hội, chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch Hội thành phố khoá V tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố khoá VI. Đại hội cũng đã hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu dự Đại hội Hội cấp trên gồm 16 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Dịp này, để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Với khẩu hiệu: “Thanh niên thành phố Hưng Yên tiên phong, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2024 - 2029 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hằng năm tổ chức ít nhất 1 đợt cấp thành phố và 23 đợt cấp cơ sở tuyên truyền giáo dục nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn, Hội, chính sách, pháp luật của Nhà nước và có các hoạt động cụ thể hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động; tổ chức ít nhất 3 đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; đảm nhận từ 1 đến 2 công trình, phần việc thanh niên gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; vận động hội viên, thanh niên đóng góp xây dựng 5 - 10 công trình, phần việc thanh niên...

Đại hội điểm thành phố Hưng Yên là tiền đề để Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo Hội LHTN các huyện, thị xã trong tỉnh tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

CTG