CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: CHUYỆN CỦA THẦY GIÁO “HUẤN LUYỆN VIÊN CÔNG NGHỆ”

(CTG) Trong suốt 16 năm qua, thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu (SN 1981, Trường THPT Lệ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) đã nỗ lực tìm kiếm những ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy cũng như ôn luyện, đưa đội tuyển đến những sân chơi chuyên nghiệp.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề giáo, thấu hiểu rõ được những khó khăn vất vả của người làm nghề, giờ đây khi thật sự bước chân vào nghề, cảm giác ấy trở nên rõ ràng hơn. Những bỡ ngỡ, lo lắng ngày mới vào nghề không phải là vấn đề quá lớn lao khi thầy Hiếu may mắn có được sự động viên của gia đình, sự giúp đỡ của đồng nghiệp.

(Nỗ lực tìm kiếm ứng dụng công nghệ hiện đại là những gì thầy Hiếu luôn làm)

Với đặc thù bộ môn cập nhật từng ngày từng giờ, thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu luôn cố gắng nỗ lực, không ngừng học tập, cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin trong và ngoài nước để có thể hỗ trợ giảng dạy cho học sinh một cách kịp thời, chính xác.

(Thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu luôn hỗ trợ, giúp đỡ những dự án của học sinh dần được hiện thực hoá)

“Tôi hi vọng sẽ truyền được cảm hứng, sáng tạo yêu thích công nghệ thông tin cho học sinh của mình nhiều hơn nữa để các em có thể tự tin, vững bước trên con đường của mình” - Thầy giáo Hiếu bộc bạch.

16 năm công tác trong ngành giáo dục, hiện nay thầy Nguyễn Lê Hiếu đương chức Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ - Tin học - Thể dục - Văn phòng, có thể thấy sự tín nhiệm và công nhận năng lực của thầy đến từ đồng nghiệp đến học sinh. Thầy đã có những sáng kiến ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, nhất là về lĩnh vực tin học. Không chỉ vậy, thầy Hiếu còn cố gắng tìm tòi những tài năng trẻ và vận động các em thực hiện những dự án đó.

(Thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu vinh dự có học sinh đạt giải Ba Hội thi Tin học trẻ Toàn Quốc lần thứ XXVIII, năm 2022)

Bằng chứng là những năm qua, thầy liên tục có học sinh và dự án tham dự Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc Gia, Hội thi Tin học trẻ Toàn Quốc, Hội trại Sáng tạo Công nghệ Quốc Gia,... và đạt giải cao. Từ năm 2013 đến nay, năm học nào thầy Nguyễn Lê Hiếu cũng có dự án đạt giải cấp Tỉnh.

Bản thân thầy là thành viên trong tổ bồi dưỡng HSG Quốc gia của tỉnh, có HSG quốc gia; là thành viên có uy tín trong hội đồng bộ môn của sở GD. Mới đây, thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo “Có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2016 - 2020”.

Người ta thường nói, bạn sẽ là người may mắn khi trong cuộc đời gặp được ba người thầy: Người thầy về tri thức, người thầy về tâm hồn và người thầy về sức khỏe. Đối với nhiều thế hệ học sinh, thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu không chỉ đơn thuần là người thầy tri thức. Luôn ở cạnh bên lắng nghe, thấu hiểu, đóng góp ý kiến và thậm chí đồng hành trong suốt quá trình thực hiện thì đó còn là người thầy tâm hồn.

Thầy giáo Nguyễn Lê Hiếu  là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG