{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Chia sẻ Sứ Mệnh Giáo Viên Tại Xã Hỏa Lựu, Hậu Giang

(CTG) Phùng Văn Tráng, giáo viên sinh năm 1990, chia sẻ hành trình và những đóng góp đặc biệt của mình trong việc giảng dạy môn Tin học tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Từ một người con sinh ra ở vùng quê khó khăn, thầy Tráng nuôi dưỡng ước mơ thoát nghèo thông qua hành trình học tập và trở thành giáo viên. Sau khi về công tác tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer, thầy Tráng đã tận dụng kinh nghiệm và lòng đồng cảm để giúp đỡ các em học sinh trong hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng thầy Tráng đã nỗ lực tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động học thuật. Đối với học sinh giỏi, thầy đã tận dụng các cơ hội như Hội thi Tin học trẻ, Violympic, và Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng. Đối với những em học sinh chậm phát triển, thầy đã tổ chức buổi phụ đạo vào các buổi chiều và cuối tuần.

Ngoài công tác giảng dạy, Phùng Văn Tráng còn tích cực nâng cao trình độ chuyên môn và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy. Thầy đã được Microsoft công nhận là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo và tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, thầy Tráng cũng đảm nhận nhiều hoạt động từ thiện và an sinh xã hội như "Chắp cánh ước mơ," "Bánh mì nghĩa tình," và "Shop quần áo 0 đồng." thầy còn hưởng ứng nhiều chiến dịch từ Đoàn và tham gia các hoạt động nhằm góp phần xây dựng cộng đồng.

Với tâm huyết, nỗ lực, và lòng nhân ái,thầy Phùng Văn Tráng không chỉ là một người giáo viên xuất sắc mà còn là nguồn động viên lớn cho các em học sinh ở vùng sâu, khó khăn.

Đặc biệt, dịp này, thầy Phùng Văn Tráng vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh