{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Cô giáo người Mông khát khao đem con chữ về bản

(CTG) “Phía trước tôi là một con đường dù có vất vả, gian nan nhưng mà con đường đó là một con đường vui vẻ - con đường của tri thức của những người lái đò thầm lặng, giản dị và bình yên”, đó là chia sẻ của cô Lồ Kim Thủy, trường Mầm non số 1, Thị Trấn Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có tới 80% là người dân tộc thiểu số. Với địa thế rừng núi hiểm trở, khi mà cái ăn cái mặc còn là một mỗi lo lớn đối với mọi người dân nơi đây thì việc đi học đối với họ là một điều xa xỉ. Thấu hiểu những nỗi cơ cực của cái nghèo khi không có tri thức bên cạnh cô Lồ Kim Thủy sau khi đã tốt nghiệp đại học sư phạm mầm mon đã trở về quê hương giảng dạy.

Toàn cảnh thị trấn mờ sương Mường Khương!

Với phương châm lấy trẻ làm trung tâm, phát huy hết khả năng và sáng tạo riêng của mỗi trẻ. Cô luôn sáng tạo trong công việc nhằm đem đến cho trẻ một không gian mới mẻ trong học tập. Để làm được điều đó cô Thủy sau những giờ dạy miệt mài trên lớp đã lên kế hoạch chi tiết, cụ thể cho các hoạt động tâm sinh lý của trẻ để có thể phối hợp với giáo viên cùng lớp, phụ huynh học sinh để tìm ra phương pháp giáo giục phù hợp.

Hình ảnh cô và trẻ cùng nhận biểu tượng đầu năm học

Tiết sinh hoạt chuyên môn đầu năm cấp học Mầm Non lấy trẻ làm trung tâm

Tôi cố gắng nỗ lực mỗi ngày để trở thành người giáo viên mẫu mực, gương mẫu cho trẻ noi theo.Với cương vị là tổ trưởng chuyên môn, tôi luôn ý thức tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý để có thể hướng dẫn và xây dựng tổ chuyên môn ngày càng vững mạnh”, cô Thuỷ chia sẻ.

Đặc biệt trong khoảng thời gian tình hình covid-19 diễn ra căng thẳng, nhà nhà người người đều khó khăn, cô Thủy đã tham gia nấu hơn 100 suất ăn gửi đến các gia đình bệnh nhân. Đóng góp, tổ chức may khẩu trang tặng cho các chốt biên phòng, phối hợp với Đoàn thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh, …

 

Hình ảnh các CBGV nhà trường tham gia may khẩu trang

Hình ảnh một số hoạt động tình nguyện                                               

Với những cống hiến của mình cô Lồ Kim Thủy đã xuất sắc 6 năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 3 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.

Đặc biệt, dịp này, cô Lồ Kim Thuỷ vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh