{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Dìu dắt các em trở thành người công dân tốt

(CTG) Tốt nghiệp ra trường tiểu học sư phạm cô Vũ Thị Lý cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được dìu dắt lớp lớp các em người dân tộc thiểu số trở thành những công dân tốt và có ích cho xã hội.

Cô giáo Vũ Thị Lý (sinh năm 1977) quê ở huyện Hưng Hà, Thái Bình hiện đang công tác ở Trường PTDTBT TH&THCS Đại Sơn. Yêu nghề, dành tâm huyết truyền tình yêu truyền dạy cho các thế hệ học trò những kiến thức đầu đời, cô là một trong số những giáo viên điển hình tiên tiến được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Trường PTDTBT TH&THCS Đại Sơn, Văn Yên, Yên Bái là trường thuộc vùng miền núi khó khăn của tỉnh Yên Bái, chủ yếu học sinh nơi đây đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, phụ huynh ít chăm lo đến việc học hành của các con, vì thế nhiều cháu không chú tâm trong công việc học tập.

Tuy khó khăn là thế nhưng cô Lý vẫn luôn vững lòng tin, nỗ lực hết mình hoàn thành tố các công việc được giao. Cô đã vận dụng thành công 5 sáng kiến trong giảng dạy và được UBND huyện công nhận và nhân rộng trong ngành giáo dục. Bản thân cô cũng tự học hỏi và trau dồi năng lực chuyên môn đã có 6 kì tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Bồi dưỡng các học sinh đạt giải ba, giải khuyến khích trạng nguyên tinsg việt cấp tỉnh, có học sinh đạt giải ba giao lưu trí tuệ tuổi thơ cấp huyện.

Đặc biệt, dịp này, cô giáo Vũ Thị Lý vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh