{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: “Gieo Chữ Nơi Biên Giới, Nơi Khó Khăn

(CTG) Ngày nay, công việc của giáo viên không chỉ là nhiệm vụ giảng dạy mà còn là sứ mệnh lan tỏa tri thức và tình yêu thương tới những nơi khó khăn, biên giới.

 

Với một quá khứ khó khăn, từ xã An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Giáo viên Vương Ngọc Hiệp đã trải qua những tháng ngày tuổi thơ vất vả, chỉ có mẹ là người vất vả nuôi nấng để cô có cơ hội học. Từ những nền tảng khó khăn ấy, Hiệp chọn con đường trở thành giáo viên để đóng góp cho xã hội, đặc biệt là giúp đỡ, dạy dỗ các em học sinh.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, năm 2016, Cô Hiệp bắt đầu công việc giáo viên tại Trường PTDTBT Tiểu học I xã Bính Xá, huyện Đình Lập - nơi đặc biệt với đa số học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao. Hành trình bắt đầu từ đây, với những thách thức về cơ sở vật chất, bất đồng ngôn ngữ, và văn hóa mới, Hiệp đã đối mặt và vượt qua mọi khó khăn.

Không chỉ là giáo viên, cô Hiệp còn là người chăm sóc tận tình, đặc biệt là khi sống tại trường và giúp các em học sinh với những việc nhỏ như nấu cơm, đun nước tắm. Những hình ảnh ngây thơ của đôi chân lấm lem vì đường đất, những gương mặt trẻ trung, non nớt là động lực mạnh mẽ cho cô Hiệp để tiếp tục gieo chữ, dạy dỗ.

Sau hơn 6 năm công tác tại mái trường vùng biên giới, cô Hiệp chuyển về công tác tại trường Tiểu học xã Lâm Ca, nơi còn khó khăn hơn với hạ tầng và đường đi lại. Tuy nhiên, những khó khăn ấy không làm mất đi tinh thần nhiệt huyết của Hiệp. Ngược dòng đường đất 30km mỗi ngày, cô Hiệp tiếp tục sứ mệnh của mình, giúp đỡ học sinh vùng III với đa số là dân tộc thiểu số.

Nỗ lực và sự đam mê của cô Hiệp không chỉ được thể hiện qua việc giảng dạy mà còn qua việc đạt nhiều giải thưởng và khen ngợi, như chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giấy khen của Chủ tịch huyện, và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Cô Hiệp cũng được biết đến qua các giải thưởng giáo viên dạy giỏi cấp huyện và tỉnh, cùng với việc ôn luyện học sinh tham gia cuộc thi trên Internet với nhiều giải thưởng cá nhân tiêu biểu.

 

Đặc biệt, dịp này, cô Vương Ngọc Hiệp Chiến vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh