{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Người truyền cảm hứng, năng lượng để các em học sinh noi theo.

(CTG) Thực hiện mong ước của gia đình trở thành một cô giáo tốt, đem nhiệt huyết của người giáo viên cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Cô Tống Thị Thùy Dung sinh ra tại thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng trong gia đình có mẹ làm giáo viên mầm non, cả bố mẹ đều mong cô sẽ nối nghiệp của mẹ trở thành một giáo viên tương lai. Vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhìn các thầy cô giảng bài trên bục giảng cô đã ấp ủ trong mình ước mơ được trở thành cô giáo. Ngày 1/8/2018 khi chính thức được tuyển dụng vào ngành giáo dục, công tác tại trường THPT Bảo Lâm, trào dâng trong cô 1 niềm hạnh phúc nhưng cũng không khỏi lo lắng.

Ngày đầu tiên đến trường trên xe khách từ Cao Bằng vào Bảo Lâm trên con đường đèo 175km với 2 bên là đồi núi, vực thẳm sâu hun hút. Bản thân là một nhà giáo trẻ lại vừa lập gia đình chưa lâu đây như là một thử thách lớn đối với cô vì phải xa gia đình, xa chồng con. Nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết của mình, cũng như sự ủng hộ từ phía gia đình và sự tạo điều kiện, hướng dẫn, giúp đỡ của Ban giám hiệu, của các đồng nghiệp, đã giúp cô thêm mạnh dạn tự tin hơn trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm.

Tại vùng núi cao chót vót, hầu hết đều là đồng bào dân tộc thiểu số khi mà cái ăn cái mặc còn là một nỗi lo lớn đối với người dân nơi đây thì việc học tiếng anh đối với họ như là một việc gì đó hết sức lạ lẫm. Bản thân cô chia sẻ “Tôi cũng gặp nhiều khó khăn khi tôi nói các em không hiểu được những gì mình nói vì các em không biết nghĩa của từ vựng. Rồi những lúc tôi gọi các em đọc bài, thực hành nói, các em chưa biết phát âm từ vựng đó như thế nào. Trong lớp, các em còn rụt rè, ngại phát biểu, ngại nói vì sợ sai, sợ không đúng. Với các em, việc học Tiếng Anh là một môn học khó và rất đáng sợ.”. Không vì thế mà từ bỏ ngày qua ngày với sự cố gắng từng chút tình yêu với tiếng anh của các em cũng lớn dần theo thời gian, chủ động, tích cực làm việc nhóm, thoải mái thực hành giao tiếp tiếng anh hơn.

Ngoài công tác chuyên môn cô còn thường tổ chức các hoạt động nhóm giúp các em gắn kết tình đoàn kết, vừa thấy cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương đất nước. Hàng năm, đều cùng nhà trường tổ chức các hoạt động “Tết yêu thương” trao tận tay những món quà ý nghĩa nhất tới gia đình các em để giúp các em có một cái tết thật ấm no hạnh phúc.

Được sự tin tưởng của BGH và tổ chuyên môn, cô được phân công ôn thi tốt nghiệp THPT cho các em học sinh lớp 12, đồng hành cùng các em trong khoảng thời gian cam go đầy thử thách nhất. Luôn nỗ lực hết mình để giúp các em tiếp thu kiến thức, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm một cách hiệu quả nhất, giúp các em giảm bớt căng thẳng trong việc học tiếng Anh thông qua các trò chơi trên các phần mềm ứng dụng học, và cũng tham gia hướng nghiệp, tư vấn nếu các em có thắc mắc về nghề nghiệp tương lai. “Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu nhưng nhà trường luôn khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo trong nhiều năm qua. Quá trình 5 năm công tác, bản thân tôi luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, sự nhiệt tình, thân thiện của các em học sinh khiến cho tôi càng ngày càng thấy gắn bó với nơi này hơn” cô Dung chia sẻ.

Trong 5 năm công tác cô luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm học 2022-2023 được Công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện. Liên tục nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của Công đoàn cơ sở.

 

Đặc biệt, dịp này, cô Tống Thị Thùy Dung vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh