{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: "Những bước chân vững vào một thế giới giáo dục - cô Lý Thị Lam"

(CTG) Trong hành trình đầy gian truân và nỗ lực vươn lên từ cuộc sống khó khăn, cô giáo Lý Thị Lam, người con của thôn Quan Làng, xã Quang Phong, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, đã chia sẻ về cuộc sống và công tác dạy học của mình, đồng thời nhấn mạnh những mong muốn đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em, với bố mẹ làm nông dân, cô Lam luôn mang trong mình ước mơ trở thành một cô giáo dạy văn. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, niềm mơ ước ấy đã tạm gác lại. Nhưng đến năm 1998, sau khi lập gia đình và sinh con, cơ hội mở ra với cô khi cô quyết định theo đuổi ước mơ của mình. Sau những nỗ lực không ngừng, cô tốt nghiệp từ Trường CĐSP Thái Nguyên năm 2001.

Sau đó, cô Lam tham gia cuộc thi tuyển viên chức và bắt đầu công tác giảng dạy tại Trường Phổ thông cơ sở xã Hữu Thác. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, như trang thiết bị dạy học thiếu thốn và không có Công nghệ thông tin, cô Lam luôn kiên trì nỗ lực và không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Không chỉ dừng lại ở việc tốt nghiệp, cô Lam còn liên tục vượt qua những thách thức của cuộc sống. Năm 2009-2011, cô tham gia lớp ĐHSP hệ vừa làm vừa học tại Trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Kạn. Cùng với những khó khăn trong gia đình, cô đã vượt qua bệnh tật, nhưng tinh thần lạc quan và quyết tâm không bao giờ phai nhạt.

Trải qua 22 năm trong nghề, cô Lam không chỉ làm nổi bật tên tuổi mình trong giảng dạy mà còn đạt nhiều giải thưởng và khen ngợi. Học sinh của cô thường xuất sắc trong các cuộc thi học sinh giỏi, mang về những giải thưởng cho trường và huyện. Cô cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và thi đua của ngành giáo dục.

Với những đóng góp và thành tích tích lũy được, cô Lam không chỉ là người cô giáo mẫu mực mà còn là tấm gương sáng trong sự nghiệp giáo dục. Cô không chỉ chú trọng vào chuyên môn mà còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và những phong trào thi đua. Tâm huyết của cô không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn chú trọng đến việc giáo dục và định hình nhân cách cho học sinh.

Dịp này, cô Lý Thị Lam vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh