'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10

(CTG) Những hành động ân cần giúp thí sinh sang đường, che nắng, cả những lời động viên, cổ vũ tinh thần trực tiếp hay chiếc hộp bí mật chứa rất nhiều lời chúc ý nghĩa… đã tiếp sức học sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM hôm nay (6.6).

Sáng 6.6, ghi nhận tại cổng Trường THCS Phạm Ngọc Thạch (Q.Tân Bình), nhiều nhóm học sinh, thanh niên tình nguyện có mặt từ rất sớm để cổ vũ tinh thần, tiếp sức cho thí sinh thi vào lớp 10.

Viết tay hơn 700 lời chúc gửi đến thí sinh

Có mặt từ lúc 6 giờ sáng, Huỳnh Đào Diễm Quỳnh, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình), chia sẻ: “Từ tối qua em đã chuẩn bị những viên kẹo cho vào túi nhỏ kèm theo lời chúc do chính tay em viết để sáng nay gửi tặng cho các bạn. Em hy vọng món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm tinh thần để các bạn bình tĩnh, tự tin làm bài tốt hơn”.

'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 1.
 

THẢO PHƯƠNG

'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 2.
 

Cũng quyết định dậy từ rất sớm để đến trường cổ vũ tinh thần cho các em thi vào lớp 10, Đoàn Nguyễn Cát Tường, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình), bày tỏ: “Năm ngoái em cũng trải qua kỳ thi vào lớp 10 rất căng thẳng, nhưng may mắn được các anh chị cổ vũ tinh thần và tiếp sức. Vì vậy, năm nay em cũng muốn làm điều gì đó để giúp ích cho các bạn. Bên cạnh tặng kẹo, những lời động viên, thì tụi em còn tự tay chuẩn bị chiếc hộp bí mật chứa rất nhiều lời chúc ý nghĩa nữa. Mong các bạn tự tin, bình tĩnh làm bài thật tốt và đậu nguyện vọng 1”.

Tự tay chuẩn bị những lời chúc kèm theo các hạt đậu đỏ với ý nghĩa mang lại may mắn và đậu nguyện vọng 1 cho các em thi vào lớp 10, Phan Thái Huỳnh, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), chia sẻ: “Em thức dậy từ lúc 5 giờ 30 phút để chuẩn bị mọi thứ và đến đây thật sớm. Tụi em cũng mất khoảng 3 ngày để viết hơn 700 lời chúc. Mỗi lời chúc còn kèm theo những hạt đậu đỏ nữa. Tụi em hy vọng sẽ mang lại may mắn, cổ vũ tinh thần cho các bạn”.

'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 3.

Nhiều tình nguyện viên có mặt từ sớm tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh

THẢO PHƯƠNG

'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 4.
 

Còn Nguyễn Lê Phương Mai, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, thì chia sẻ rằng bản thân cũng hồi hộp như các bạn thí sinh. “Đến đây tiếp sức, cổ vũ tinh thần cho các bạn, em như được trở về cảm xúc của một năm trước khi bản thân cũng là thí sinh. Em mong các bạn bình tĩnh làm bài, kiểm tra kỹ lại đáp án để có kết quả thật tốt và đậu vào trường mình mong muốn”, Mai cho hay.

Hào hứng tham gia tiếp sức thí sinh

Tại điểm thi Trường THCS Trường Chinh (Q.Tân Bình), những tình nguyện viên dù mồ hôi nhễ nhại nhưng tinh thần lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng. Thức dậy từ lúc 4 giờ 45 phút để đi tiếp sức cho các thí sinh, Lê Tiểu Vy, học sinh lớp 11, Trường TH - THCS - THPT Thanh Bình (Q.Tân Bình), hào hứng chia sẻ: “Em có mặt ở điểm thi từ lúc 6 giờ sáng. Trước khi vào phòng thi em đã gửi gắm những lời chúc, cổ vũ tinh thần và dặn dò các bạn thí sinh. Vì điểm thi gần đường quốc lộ nên tụi em còn hỗ trợ dẫn thí sinh qua đường cho an toàn, lấy dù che nắng và chuẩn bị nước uống cho các bạn”.

'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 5.

Một tình nguyện viên đang chăm chú ghi lời chúc để gửi đến các thí sinh

THẢO PHƯƠNG

Vy cho biết đi tiếp sức mùa thi không chỉ giúp ích được cho thí sinh mà bản thân cũng cảm thấy rất vui. “Em như được trở về thời gian 2 năm trước khi mình cũng đi thi. Em ngồi ở ngoài đợi thí sinh thi mà cảm giác hồi hộp y chang mình đi thi vậy”, Vy cười nói.

Tương tự, cũng vô cùng hào hứng khi được tham gia tiếp sức cho thí sinh thi vào lớp 10, Nguyễn Minh Thuấn, học sinh lớp 10, Trường TH - THCS - THPT Thanh Bình, chia sẻ: “Ở đây điều mà tụi em có nhiều nhất đó là một tinh thần vô cùng nhiệt huyết để giúp thí sinh tự tin và bình tĩnh. Khi thí sinh đến điểm thi, tụi em sẽ gửi những lời động viên, chúc thi tốt. Sau khi bước ra khỏi cổng trường thì tụi em sẽ cổ vũ tinh thần, hỏi thăm các bạn. Em mong những giá trị tinh thần đó sẽ góp phần giúp các bạn có một tâm lý vững vàng hơn. Để các bạn hiểu rằng ngoài ba mẹ còn có tình nguyện viên chúng em luôn ở bên để hỗ trợ”.

 
'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 6.

THẢO PHƯƠNG

'Chiếc hộp bí mật' tiếp sức thí sinh thi vào lớp 10- Ảnh 7.

Những món quà tinh thần siêu dễ thương được các tình nguyện viên tự tay chuẩn bị

THẢO PHƯƠNG

Tại điểm thi Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), tình nguyện viên Nguyễn Thị Phương Trang, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, đang chăm chú viết thêm những lời chúc để gửi tặng cho thí sinh. Trang chia sẻ: “Những lời chúc chuẩn bị từ trước tụi em đã gửi đến tay các bạn gần hết nên bây giờ em ghi thêm. Tuy hành động tiếp sức này của tụi em không lớn nhưng em nghĩ đó sẽ góp phần giúp các bạn thí sinh cảm thấy vui và bớt căng thẳng hơn”.

Cũng tại điểm thi này, Nguyễn Tiến Khoa, học sinh lớp 11, Trường THCS - THPT Hai Bà Trưng (Q.Tân Bình), cho biết bên cạnh việc bán nước để gây quỹ cho hoạt động sắp tới, Khoa còn nhân cơ hội này để tiếp sức tinh thần cho thí sinh. “Em mong những lời chúc của mình có thể giúp các em tự tin, tâm trạng thoải mái để làm bài thật tốt", Khoa cho hay.

 Theo TN