Chiến sĩ công an năng nổ hoạt động Đoàn, Hội

(CTG) Anh Trần Mạnh Chiến (SN 1992, Đoàn viên Chi đoàn I, Đoàn Thanh niên Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) là một tấm gương sáng không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn tích cực tham gia nhiều phong trào Đoàn, Hội và đóng góp cho cộng đồng bằng những hành động thiết thực.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Chiến còn nỗ lực đóng góp cho cộng đồng qua những hành động thiết thực. Tiêu biểu là kêu gọi sự chung tay, giúp đỡ được gần 200 hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật, neo đơn, ốm đau, bệnh tật với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Hưởng ứng tháng thanh niên hành động chung tay phòng, chống dịch Covid-19, anh cũng vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ quyên góp ủng hộ một số vật dụng, đồ dùng cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị gần 100 triệu đồng đồng thời, ủng hộ thêm một số đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm khác phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Chiến cũng tích cực kết nối các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ tặng áo ấm, chăn, đồ dùng học tập, xe đạp cho hơn 2.000 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng. Kết nối đơn vị tài trợ trao tặng 01 đôi bò cái tơ cho 01 hộ gia đình khó khăn với tổng giá trị 27 triệu đồng. Đồng thời, anh huy động, kết nối các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ trao tặng 02 căn nhà cho 02 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Sông Mã với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Nhờ những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, anh Chiến vinh dự nhận Bằng khen của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La, Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, Giấy khen của Ban Chấp hành huyện đoàn Sông Mã... Đặc biệt, anh Chiến vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội LHTN Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.