Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh

CTG - Trời nắng nóng, ngoài hỗ trợ tiếp sức mùa thi, các đoàn viên tình nguyện huyện Thanh Chương còn mang cả bó mía đến khu vực cổng trường ép nước tặng các thí sinh và phụ huynh.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 1

Ngày 5/6, cùng với đoàn viên thanh niên tình nguyện tỉnh Nghệ An, đoàn viên tình nguyện huyện Thanh Chương đã tổ chức nhiều hoạt động để tiếp sức mùa thi cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 2
 

Để hỗ trợ một cách tốt nhất cho các thí sinh và phụ huynh khi đến thi, ở mỗi điểm thi sẽ có những tổ đoàn viên tình nguyện phục vụ hỗ trợ như cất giữ đồ, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, tiếp nước, tiếp khăn ướt. Trường hợp những thí sinh quên giấy tờ sẽ được các đoàn viên hỗ trợ chở về nhà hoặc về lấy hộ.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 3

Trong sáng và chiều 5/6, 4/7 điểm thi ở huyện Thanh Chương được các đoàn viên tình nguyện chở những bó cây mía lớn đến để ép nước tặng cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 4

Được biết, một nhà hảo tâm cùng với cửa hàng điện thoại Ngọc Luân đã tặng 8 tạ mía để phục vụ ép nước cho thí sinh. Riêng máy ép được một số cơ sở cho mượn. Các đoàn viên tình nguyện mang về đặt để tiến hành ép nước phục vụ thí sinh.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 5

Các đoàn viên tình nguyện mỗi người hỗ trợ một công việc như nạo vỏ mía, ép nước, rót và trao tặng các thí sinh.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 6Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 7
Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 8

Không chỉ trao tặng thí sinh, những cốc nước mía mát lạnh còn được trao tặng các phụ huynh ngồi chờ ngoài cổng trường.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 9Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 10

Không chỉ tặng nước, các đoàn viên thanh niên còn trao tặng quạt, tặng sách để phụ huynh phía ngoài tranh thủ đọc sách, quạt mát chờ các thí sinh làm bài.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 11

Những cốc nước mía mát lạnh thực sự ý nghĩa trong thời tiết nắng nóng.

 
Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 12

Anh Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện Đoàn Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: "Phụ huynh và thí sinh tại 4/7 điểm thi của huyện được phát nước mía miễn phí. Toàn bộ máy móc, mía được các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ. Ngoài ra, các cơ sở đoàn tại huyện Thanh Chương triển khai các đội phản ứng nhanh, xe ôm miễn phí đưa đón các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật đến điểm thi an toàn".

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 13

Ngoài phát nước, tại 2 điểm thi trường THPT Cát Ngạn và THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện đoàn Thanh Chương còn hỗ trợ 150 suất ăn miễn phí cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn. Những suất ăn buổi trưa thực sự ý nghĩa với thí sinh và phụ huynh khi tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Chở cả tạ mía đến ép nước tặng thí sinh và phụ huynh ảnh 14

Thanh niên tình nguyện còn hết mình hỗ trợ các thí sinh trong việc giữ đồ, hướng dẫn thí sinh những đồ dùng nào mang được vào phòng thi và kiểm tra giúp thí sinh còn quên giấy tờ gì, đảm bảo quá trình thi diễn ra tốt đẹp.

Theo TPO