Chương trình nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.
“Chợ Phiên OCOP Hải Phòng" đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng, ..... và có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng như: Nước mắm loại cao đạm, Chả chìa mực - Chả chìa tôm; Thực phẩm bổ sung Trà Đông trùng hạ thảo Phúc Khang; Gạo ruộng rươi, Gạo Kiến Quốc, Mật ong hoa rừng ngập mặn nguyên chất,...
Trong khoảng 04 giờ đồng hồ “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng” được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút 20.690.000 triệu lượt tiếp cận, trên 578.000 lượt click vào xem phiên live, tổng doanh số bán đến khi đóng máy là hơn 750.000.000 triệu đồng. Đây là minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Cùng ngày, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị kết nối các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phầm OCOP với sàn thương mại tử TikTok Shop tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hải Phòng
Thông qua Chương trình này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.
Theo ĐTN